Răng sứ Titan vẫn luôn được nhiều người lựa chọn vì có chi phí gần như thấp nhất trong các dòng răng sứ hiện nay. Tuy nhiên răng sứ Titan có bị đen không vẫn luôn là thắc mắc của mọi người khi lựa chọn dòng sản phẩm này. Trong bài sau đây nha khoa Saigon Star sẽ giúp bạn giải đáp cho thắc mắc trên và đưa ra giải pháp khắc phục, phòng ngừa tình trạng thâm đen trên răng sứ Titan một cách hiệu quả.

răng sứ titan có bị đen không

Răng sứ Titan có bị đen không?

Răng sứ Titan có cấu trúc khung sườn làm bằng kim loại, bên ngoài phủ một lớp sứ mỏng, do vậy sau một thời gian sử dụng phần kim loại này sẽ bị oxi hóa dẫn đến xỉn màu, xuất hiện xám đen trên răng và nặng hơn sẽ gây ra tình trạng thâm đen viền nướu.

Đây là tình trạng mà nhiều người gặp phải khi sử dụng răng sứ Titan. Thời gian xuất hiện thâm đen sẽ khác nhau đối với mỗi người, đặc biệt những người có cơ địa dị ứng với Titan sẽ xuất hiện tình trạng thâm đen viền nướu nhanh hơn.

Bên cạnh đó chất lượng răng sứ Titan cũng làm ảnh hưởng tới thời gian xuất hiện xám đen trên răng và thâm đen viền nướu. Do vậy bạn hãy lựa chọn 1 địa chỉ nha khoa có sử dụng những chiếc răng sứ Titan chất lượng cao, được nhập khẩu từ nhà sản xuất uy tín để sử dụng được bền màu hơn.

răng sứ titan có bị đen không

Giải pháp khắc phục tình trạng thâm đen trên răng sứ Titan

Theo các chuyên gia, khi răng sứ Titan đã bị thâm đen sẽ không có cách nào trở về như ban đầu, nếu càng sử dụng sẽ càng dẫn đến tình trạng tệ hơn là thâm đen viền nướu, viêm nướu do nhiễm kim loại nặng.

Giải pháp khắc phục lúc này chính là thay thế răng sứ mới, loại bỏ răng sứ Titan cũ sẽ giúp răng trở lại trắng sáng như xưa. Các dòng răng giả được khuyên dùng để thay thế tốt nhất nên là các dòng răng toàn sứ, vì chất liệu sứ rất lành tính với cơ thể người, độ cứng chắc cao, không gây ra tình trạng oxi hóa sau một thời gian sử dụng, đem lại thẩm mỹ vượt trội và tuổi thọ lâu dài từ 10 – 20 năm.

răng sứ titan có bị đen không

Những cách làm chậm thâm đen của răng sứ Titan

Để làm chậm đi quá trình thâm đen của răng sứ Titan, chúng nên nên thực hiện những biện pháp dưới đây:

Vệ sinh răng miệng đúng cách

  • Mỗi ngày, sau khi ăn xong bạn nên tăm răng bằng chỉ nha khoa để lấy hết cặn đồ ăn thừa trong kẽ chân răng, nhằm phòng tránh vi khuẩn phát sinh tại chân răng xâm nhập vào bên trong răng sứ Titan.
  • Đánh răng đúng cách theo chiều dọc từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài để đánh bay vi khuẩn bám dính trên răng, sau đó dùng nước súc miệng nhằm loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn còn tồn đọng bên trong khoang miệng.

bọc răng sứ có tốt không

Chế độ ăn uống hợp lí

  • Tránh ăn những đồ ăn quá nóng hay quá lạnh vì nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ tác động vào răng sứ khiến răng sứ kém bền hơn.
  • Hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều tinh bột, nhiều đường vì các loại đồ ăn này sẽ dễ bám dính trên răng, dẫn đến phát sinh vi khuẩn tấn công vào chân răng, điều này làm thúc đẩy quá trình oxi hóa kim loại, tạo ra tình trạng thâm đen trên răng sứ Titan.

Hạn chế sử dụng các chất kích thích, sẫm màu

Các chất kích thích, sẫm màu như rượu vang, cà phê, thuốc lá sẽ làm răng sứ Titan mau chóng xỉn màu mà mất độ sáng bóng, do vậy bạn nên hạn chế sử dụng để răng sứ Titan được bền màu trong thời gian lâu hơn.

răng sứ titan có bị đen không

Như vậy câu trả lời cho việc răng sứ Titan có bị đen không và biện pháp khắc phục, phòng ngừa tình trạng trên đã được nha khoa Saigon Star giải đáp cụ thể, bạn hãy thực hiện theo để có một hàm răng sứ Titan bền màu lâu nhất có thể nhé.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.