Nên bọc răng sứ loại nào là thắc mắc của rất nhiều người khi có nhu cầu trồng răng. Như chúng ta thấy hiện nay có rất nhiều dòng răng sứ và mỗi loại đều có những ưu, nhược điểm riêng, để biết loại nào phù hợp nhất với yêu cầu của bạn thì hãy tham khảo trong bài sau đây.

nên bọc răng sứ loại nào

Nên bọc răng sứ loại nào?

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng răng sứ như răng sứ Titan, răng sứ kim loại quý, răng toàn sứ, tất cả các dòng răng sứ này đều mang trong mình rất nhiều ưu điểm, do vậy để cho bạn một lời khuyên nên bọc răng sứ loại nào thì quả thật rất khó.

Sau đây tôi sẽ liệt kê chi tiết những ưu, nhược điểm của từng dòng răng sứ để bạn có một lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu bản thân.

Răng sứ Titan

Răng sứ Titan có cấu tạo gồm 2 lớp, bên trong là lớp kim loại Titan và bên ngoài được phủ một lớp sứ mỏng. Lớp sứ bên ngoài chính là một sự cải tiến của dòng răng kim loại cũ, điều này giúp tạo nên sự đồng màu trên toàn hàm răng.

nên bọc răng sứ loại nào

Ưu điểm:

Răng sứ Titan có khả năng chịu lực cao, do vậy sẽ không bị nứt vỡ khi nhai hoặc cắn các loại đồ ăn quá cứng.

Nhược điểm:

Lớp kim loại bên trong sẽ bị oxi hóa sau một thời gian sử dụng, khiến răng xuất hiện ánh xám đen và tạo ra tình trạng thâm đen viền nướu.

Răng sứ kim loại quý

Răng sứ kim loại quý cũng có cấu trúc 2 lớp như răng sứ Titan, tuy nhiên lớp kim loại bên trong sẽ được thay thế bởi kim loại quý như vàng, bạc.

nên bọc răng sứ loại nào

Ưu điểm:

Kim loại quý có tính chất hóa học khác với kim loại thường, do vậy khi sử dụng lâu năm sẽ không bị oxi hóa và không tạo ra các tình trạng răng bị xám đen, thâm đen viền nướu.

Bên cạnh đó răng sứ kim loại quý còn có độ bền khá cao lên đến 20 năm nếu bạn chăm sóc tốt, do vậy sẽ giúp bạn có một hàm răng chắc khỏe bền lâu hơn.

Nhược điểm:

Tuy nhiên chính vì sử dụng kim loại quý như vàng, bạc nên dòng răng sứ này có giá thành khá cao so với mặt bằng chung.

Bên cạnh đó tính thẩm mỹ của dòng răng sứ này cũng không cao như các dòng răng toàn sứ khác, vì hai lớp có màu không đồng đều nên răng sứ không có độ trong suốt như răng thật, do vậy rất ít người lựa chọn sử dụng dòng răng sứ này.

Răng toàn sứ

Hiện nay răng toàn sứ đang là dòng răng được đánh giá cao nhất trên thị trường, các dòng răng toàn sứ hiện nay đang có như:

  • Răng toàn sứ Zirconia
  • Răng toàn sứ Cercon/Cercon HT
  • Răng toàn sứ LAVA
  • Răng toàn sứ EMAX

nên bọc răng sứ loại nào

Đây là các dòng toàn răng sứ đang được đông đảo mọi người lựa chọn, vì chúng có cấu tạo hoàn toàn từ sứ cao cấp, được thiết kế trên công nghệ hiện đại 3D nên có độ tinh xảo đến từng chi tiết và trông giống y như răng thật.

Ưu điểm:

  • Sứ là chất liệu rất lành tính nên không tạo ra bất kì chất độc hại nào trong quá trình sử dụng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sức khỏe răng miệng.
  • Vì sử dụng chất liệu sứ cao cấp nên các dòng răng toàn sứ đều có độ sáng bóng, trong tự nhiên y như răng thật, giúp bạn tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng của mình và không ai phát hiện bạn trồng răng giả.
  • Răng toàn sứ có độ bền chắc cao, với khả năng chịu lực gấp 4 – 10 lần răng thật đối với tùy loại, do vậy không những khả năng ăn nhai của bạn được phục hồi mà còn tốt hơn khi sử dụng răng thật rất nhiều lần.
  • Tính chống bám dính cao, các mảng bám từ đồ ăn sẽ rất khó bám dính trên răng toàn sứ vì đây là chất liệu sứ cao cấp khác với các dòng sứ thường, do vậy sẽ giữ được độ trắng sáng cho răng trong thời gian lâu dài.
  • Cách nhiệt tốt hơn những dòng răng sứ kim loại khác, vì thế sẽ giúp bảo vệ răng trước những tác động của đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Thời gian sử dụng lâu dài từ 10 – 20 năm với tùy từng dòng răng toàn sứ, và có thể lâu hơn nếu bạn chăm sóc đúng cách.

Nhược điểm

Giá thành khá cao vì được tạo thành từ chất liệu sứ cao cấp và nhập khẩu từ các nhà sản xuất uy tín ở nước ngoài.

nên bọc răng sứ loại nào

Như vậy chúng ta đã hiểu thêm về các dòng răng sứ và đã biết nên bọc răng sứ loại nào để phù hợp với bản thân. Nếu còn thắc mắc gì bạn có thể đến với nha khoa Saigon Star để được tư vấn và thực hiện bọc răng sứ một cách an toàn, không đau, đạt hiệu quả cao. Chúc bạn có một hàm răng sứ trắng sáng và chắc khỏe cùng với thời gian.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.