Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phương pháp trồng răng sứ, tiêu biểu là trồng răng sứ không có chân răng như hàm tháo lắp và cầu răng sứ. Hai phương pháp này được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện dụng, nhanh chóng và chi phí rất hợp lí. Những thông tin cụ thể về hai phương pháp này sẽ được nha khoa Saigon Star làm rõ trong bài sau đây.

trồng răng sứ không có chân răng

Trồng răng sứ không có chân răng bằng hàm tháo lắp

Hàm tháo lắp là phương pháp phục hình răng đã mất xuất hiện đầu tiên trên thị trường, với cấu trúc gồm 2 phần là khung đế bằng nhựa bên dưới, bên trên gắn thêm răng giả được làm từ những chất liệu như nhựa hoặc sứ, giúp khôi phục khả năng ăn nhai và thẩm mỹ cho người bị mất răng.

Mặc dù hiện nay đã ra rất nhiều phương pháp trồng răng giả khác nhưng hàm tháo lắp vẫn được ưa chuộng, đặc biệt là người lớn tuổi vì nó mang trong mình rất nhiều ưu điểm, cụ thể như sau:

trồng răng sứ không có chân răng

Ưu điểm

Chi phí thấp

Trong tất cả các phương pháp trồng răng giả trên thị trường hiện nay, hàm tháo lắp là phương pháp phục hình răng có chi phí thấm nhất. Chỉ với 300.000đ/răng nhựa và 1.000.000đ/răng sứ, những chiếc răng đã mất của bạn sẽ được khôi phục như thuở ban đầu.

Thời gian hoàn thành nhanh chóng

Bạn chỉ tốn 1 – 2 giờ là đã có một hàm răng giả tháo lắp sử dụng được ngay, không như những phương pháp khác muốn hoàn thành quy trình trồng răng phải mất từ vài ngày cho tới vài tháng.

Dễ dàng tháo lắp vệ sinh

Khác với các phương pháp trồng răng cố định khác, răng giả sẽ không thể tháo lắp và đôi khi đánh răng không thể vệ sinh sạch sẽ cho răng.

Với hàm tháo lắp có thể tháo ra và vệ sinh ở bất cứ đâu bạn muốn, do vậy hàm răng sẽ được vệ sinh kĩ càng và sạch sẽ hơn, tạo sự thoải mái cho bạn trong khi sử dụng.

Quá trình trồng răng không đau

Đối với các phương pháp khác, quy trình trồng răng cần phải thực hiện mài cùi, đặc biệt với phương pháp trồng răng Implant còn phải thực hiện đặt trụ vào chân răng, khi thực hiện các bước này tuy đã gây tê nhưng vẫn gây ra sự khó chịu cho bạn trong quá trình trồng răng.

Với phương pháp hàm tháo lắp, quy trình trồng răng thực sự rất đơn giản và không đau, bác sĩ chỉ cần lấu dấu răng của bạn, sau đó thiết kế một hàm tháo lắp theo thông số răng và khi hoàn thành sẽ lắp vào cho bạn, răng miệng hoàn toàn không bị tác động tới, vì vậy có rất nhiều người già ưa chuộng phương pháp này.

trồng răng sứ không có chân răng

Nhược điểm

khả năng ăn nhai không tốt như răng thật

Tuy hàm tháo lắp giúp người mất răng khôi phục được chức năng ăn nhai, nhưng lại không tốt giống như răng thật, vì độ chịu lực của hàm tháo lắp kém nên sẽ khiến người sử dụng không thể nhai, cắn các loại đồ ăn quá dai, quá cứng, do vậy việc ăn uống sẽ bị hạn chế hơn.

Không khắc phục được tình trạng tiêu xương hàm

Hàm tháo lắp là phương pháp trồng răng sứ không có chân răng, do vậy sẽ không khắc phục được tình trạng tiêu xương hàm khi mất răng lâu ngày. Tiêu xương hàm sẽ khiến nướu bị thu lại, kéo theo các răng co lại tạo nên sự xô lệch, gây hóp má và làm mất thẩm mỹ trên cả gương mặt.

Thẩm mỹ không cao

Hàm tháo lắp được đánh giá là thẩm mỹ không cao, nguyên nhân do phần chân đế được chế tác bằng nhựa và giá thành khá thấp nên độ tinh xảo không cao, không có độ tự nhiên như hàm răng thật.

Tuổi thọ không cao

Tuổi thọ của hàm tháo lắp chỉ kéo dài từ 3 – 5 năm, sau đó bạn sẽ cần thay một hàm mới để răng sử dụng được tốt hơn.

Trồng răng sứ không có chân răng bằng cầu răng sứ

Cầu răng sứ là việc dùng 2 răng kế cận răng đã mất để làm trụ đỡ, sau đó lắp một cầu răng sứ gồm 3 mão sứ lên, 2 mão sứ hai bên ngoài sẽ lắp vào 2 trụ răng, mão sứ ở giữa sẽ thay thế cho răng đã mất, giúp người mất răng khôi phục lại hàm răng khiếm khuyết, nâng cao khả năng ăn uống và tăng tính thẩm mỹ cho răng.

trồng răng sứ không có chân răng

Ưu điểm

Hồi phục khả năng ăn nhai 100%

Cầu răng sứ được chế tạo từ sứ cao cấp, do vậy độ chịu lực khá cao và có thể tương đương như răng thật, vì thế sẽ hồi phục hoàn toàn khả năng ăn nhai cho bạn.

Thẩm mỹ cao

Cầu răng sứ được chế tác rất tỉ mỉ, độ trong tự nhiên và có cấu tạo khít với chân răng, do vậy sẽ giúp cho người sử dụng có một hàm răng thẩm mỹ hơn, người nhìn sẽ không thể phân biệt được bạn có trồng răng giả hay không.

Thời gian thực hiện nhanh chóng

Để hoàn thành trồng răng bằng cầu răng sứ, bạn chỉ cần 2 -3 ngày là đã có hàm răng mới được gắn cố định trên răng, tuy không nhanh chóng bằng hàm tháo lắp nhưng lại tốn ít thời gian hơn phương pháp trồng răng implant rất nhiều (phương pháp trồng răng Implant có thời gian hoàn thành từ 4 – 6 tháng).

Chi phí hợp lí

Cầu răng sứ có chi phí khá hợp lí với mức thu nhập của người dân Việt Nam hiện nay, với tùy dòng răng sứ sẽ có các mức giá khác nhau từ 2.000.000đ – 7.000.000đ/răng, bạn có thể hoàn toàn thoải mái lựa chọn một dòng răng sứ phù hợp với mức thu nhập của mình và vẫn có chất lượng cao.

Thời gian sử dụng lâu dài

Cầu răng sứ được làm từ các loại sứ cao cấp nên có độ bền khác cao, thời gian sử dụng có thể kéo dài từ 5 – 20 năm đối với tùy loại sứ, và sẽ còn lâu hơn nếu được bạn chăm sóc tốt.

có nên bọc răng sứ

Nhược điểm

Cũng giống như phương pháp hàm tháo lắp, vì cầu răng sứ là một phương pháp trồng răng sứ không có chân răng, cho nên sẽ không khắc phục được tình trạng tiêu xương hàm khi mất răng lâu ngày.

Qua bài trên chúng ta đã nắm rõ những ưu, nhược điểm của 2 phương pháp trồng răng sứ không có chân răng ở trên thị trường hiện nay, chúc bạn lựa chọn được cho mình một phương pháp phù hợp nhất và sẽ có một hàm răng sứ chất lượng tốt, hoạt động bền lâu đúng như ý muốn.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.