6 cách trị nhức răng cực hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ các cơn đau răng xuất hiện do sâu răng, viêm nướu, mọc răng khôn,…. một cách nhanh chóng. Hãy thực hiện để chấm dứt những cơn đau nhức trên răng tại nhà, nếu bạn chưa có thời gian để đến nha khoa nhé.

dấu hiệu răng khôn mọc lệch

1. Cách trị nhức răng bằng thuốc giảm đau

Hiện nay có nhiều loại thuốc giảm đau rất an toàn khi sử dụng không có chỉ định của bác sĩ như Tylenol, Ibuprofen. Nếu bạn đang gặp các bệnh lí trên răng và xuất hiện nhiều cơn đau nhức, bạn có thể mua các loại thuốc này về và uống theo chỉ dẫn ghi trên bao bì, các cơn đau trên răng sẽ giảm đi một cách rõ rệt.

Tuy nhiên nếu thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng dị ứng thì nên ngưng sử dụng thuốc để an toàn cho cơ thể bạn nhé.

cách trị nhức răng

2. Cách trị nhức răng bằng tỏi và muối

Trong tỏi có chứa rất nhiều hoạt chất allicin, đây là chất kháng khuẩn mạnh và giảm đau cực hiệu quả.

Với cách thực hiện đơn giản như sau:

Nghiền vài tép tỏi tươi, sau đó trộn tỏi với 1 ít nước để pha loãng nồng độ cay của tỏi, tiếp đến vớt tỏi ra và trộn tỏi với 1 ít muối, dùng hỗn hợp tỏi muối đắp lên vị trí răng đau nhức từ 10 – 15 phút, cuối cùng là súc lại miệng với nước sạch, cách này sẽ giúp bạn giảm đau nhanh chóng sau mỗi lần đắp.

cách trị nhức răng

3. Trà bạc hà cũng là cách giảm đau răng hiệu quả

Trà bạc hà có nhiều hoạt chất tanin giúp kháng khuẩn, kháng viêm, gây tê và giảm đau hiệu quả. Vì vậy bạn có thể dùng trà bạc hà để khắc phục cơn đau nhanh chóng tại nhà khi chưa thể đến nha khoa.

Cách thực hiện:

Dùng trà bạc hà dạng túi và ngâm vào nước nóng cho ra chất, sau đó vớt túi trà ra, nước trà thì chờ nguội rồi dùng để uống hoặc súc miệng, còn túi trà thì chờ nguội dần đến 1 độ ấm vừa phải thì đắp vào vùng răng bị đau, sau khi hết đau hãy lấy túi trà ra.

Cách trị nhức răng này vừa giúp răng giảm đau vừa giúp cơ thể khỏe mạnh hơn từ việc uống nước trà bạc hà, bạn hãy dùng thử và cảm nhận nhé.

cách trị nhức răng

4. Cách trị nhức răng bằng nha đam

Trong nha đam có chứa nhiều khoáng chất như Canxi, Maghe, Phospho giúp ức chế vi khuẩn phát triển và chống viêm hiệu quả. Do vậy chúng không những thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng dảm đau trên răng rất tốt.

Cách thực hiện:

Bạn cắt 1 khúc nha đam, sau đó lấy phần gel của nha đam bôi lên vị trí răng đau, sau khoảng 10 – 15 phút sẽ thấy cơn đau dịu đi đáng kể, lúc này bạn hãy súc miệng lại thật sạch với nước.

Vì nha đam rất mát và lành tính nên bạn có thể sử dụng nhiều lần trong ngày mỗi khi cơn đau trên răng tái phát.

cách trị nhức răng

5. Dùng gừng tươi để trị đau nhức trên răng

Gừng tươi là 1 vị thuốc rất hay được sử dụng để làm giảm đau vì nó có chứa nhiều chất như tecpen, oleorasin, zingibain, những chất này có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, giảm đau và trị hôi miệng rất hiệu quả.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

Bạn dùng 1 nhánh gừng tươi giã nhuyễn, sau đó vớt xác gừng đắp lên vị trí răng bị đau nhức từ 10 – 15 phút, đắp trong vài ngày để thấy được tác dụng rõ rệt.

cách trị nhức răng

6. Thoa tinh dầu chiết xuất từ lá chanh

Lá chanh có rất nhiều công dụng như điều trị chảy máu chân răng, giảm hôi miệng, kháng viêm, giảm đau nhức trên răng cực tốt.

Cách thực hiện:

Bạn hãy rửa sạch vài chiếc lá chanh, cho vào nồi và thêm 1lit nước với 1 thìa muối, sau đó đun sôi rồi hạ lửa nhỏ nấu trong 10 – 15 phút rồi tắt bếp. Lúc này nước chanh đun sôi đã ngấm rất nhiều tinh dầu chiết xuất từ lá chanh, bạn hãy chắt dung dịch này vào bình đựng để dùng dần.

Sau mỗi lần đánh răng, thoa 1 lớp dung dịch này lên vùng răng bị đau và không cần súc miệng lại, thỉnh thoảng dặm thêm 3 – 4 lần như vậy để dung dịch được ngấm sâu vào vùng xung quanh răng, giúp răng giảm đau nhức.

cách trị nhức răng

Trên đây là 6 cách trị nhức răng rất đơn giản nhưng mạng lại hiểu quả cao tại nhà, tuy nhiên những cách này không thể trị dứt điểm các cơn đau trên răng vì nguyên nhân chính dẫn đến nhức răng chính là sâu răng, viêm nướu, mọc răng khôn,… và các bệnh lí này chưa được xử lí triệt để.

Bạn hãy tới nha khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị dứt điểm các bệnh lí này, nhằm loại bỏ hoàn toàn các cơn đau xuất hiện trên răng.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.