Tháo răng sứ có đau không? Những trường hợp nào cần tháo răng sứ? Chắc hẳn đây đang là thắc mắc của bạn khi răng sứ đang gặp sự cố? Trong bài sau nha khoa Saigon Star sẽ giúp bạn giải đáp cho những thắc mắc này.

tháo răng sứ có đau không

Tháo răng sứ có đau không?

Răng sứ của bạn đang gặp một vài vấn đề và cần tháo lắp để khắc phục? Do vậy bạn đang lo lắng tháo răng sứ có đau không? Đừng lo lắng về điều này, tuy tháo răng sứ cần một lực khá mạnh nhưng trước khi tiến hành, bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê tại vùng răng cần tháo lắp để bạn cảm thấy thoải mái hơn trong khi thực hiện.

Bên cạnh đó việc tháo lắp răng sứ sẽ sử dụng các công cụ tác động vào mão sứ chứ không phải răng thật, cho nên bạn sẽ không hề cảm thấy đau trong quá trình tháo răng sứ.

Một điều nữa ảnh hưởng đến việc tháo răng sứ có đau không chính là tay nghề của bác sĩ tháo mão sứ cho bạn, nếu bạn lựa chọn 1 địa chỉ nha khoa có bác sỹ giỏi, quá trình tháo răng sứ sẽ diễn ra rất nhanh chóng và nhẹ nhàng, không hề tạo cảm giác đau hay khó chịu nào cho bạn.

tháo răng sứ có đau không

Những trường hợp nào cần tháo răng sứ

Trên thực tế, ai cũng mong muốn mình có một hàm răng sứ trắng sáng bền lâu. Tuy nhiên, có thể trong quá trình bọc răng sứ gặp vài trục trặc hoặc do quá trình sử dụng bảo dưỡng không tốt, nên những chiếc răng sứ đã bị hư hại, hoặc răng xuất hiện các bệnh lí nên cần phải tháo lắp để điều trị. Những trường hợp cần tháo răng sứ cụ thể như sau:

  • Răng sứ bị sứt, mẻ, bong ra do va đập mạnh, hoặc trong quá trình ăn uống nhai nhiều thức ăn dai, cứng.
  • Răng sứ tạo cảm giác cộm, cấn, đau nhức cho người dùng trong quá trình ăn uống hàng ngày, điều này có thể do quá trình lắp không được khít khiến răng sứ bị lệch.
  • Răng sứ bị hở cách viền nướu một đoạn, nguyên nhân do mão sứ có kích thước không vừa với răng, khiến mão sứ không thể bọc khít vào răng, khoảng hở này sẽ làm thức ăn dễ mắc lại, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra các bệnh lí cho răng.

dấu hiệu răng sứ bị hở

  • Với những răng sứ có chất liệu là kim loại, sau một thời gian sẽ bị oxi hóa và làm răng có ánh sáng xám, xỉn màu, thâm đen viền nướu, lúc này chúng ta cần tháo bỏ và lắp mão sứ mới cho răng để lấy lại vẻ thẩm mỹ cho hàm răng.
  • Trong trường hợp xuất hiên bệnh lí sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu, chảy máu lợi… trên răng, để điều trị dứt điểm các bệnh lí này bác sĩ cần thực hiện tháo răng sứ, sau khi điều trị xong mới tiến hành lắp lại.
  • Các trường hợp có mão răng sứ bị nứt, gãy, vỡ sẽ cần tháo ra và thay thế bằng mão mới.
  • Người sau khi bọc răng sứ bị đau nhức, ê buốt kéo dài trên răng, điều này xảy ra có thể do răng đã bị tổn thương trong khi mài cùi hoặc các bệnh lí như sâu răng, viêm tủy chưa được điều trị dứt điểm đã lắp mão sứ, khiến vi khuẩn tồn đọng bên trong răng làm người bệnh thường xuyên đau nhứt, những trường hợp này nên nhanh chóng tới nha khoa để bác sĩ điều trị kịp thời.

mọc răng khôn hàm trên

Những thắc mắc về việc tháo răng sứ có đau không và các trường hợp cần tháo mão sứ đã được nha khoa Saigon Star giải đáp cụ thể như trên, nếu bạn thuộc một trong những trường hợp này thì hãy tiến hành ngay để phòng tránh xuất hiện những biến chứng có hại cho răng nhé.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.