Vôi răng nếu không được lấy định kì sẽ gây nên rất nhiều bệnh lí cho răng do vi khuẩn tích tụ quá nhiều. Vậy cạo vôi răng có đau không? Có gây nguy hại gì cho răng không? Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

cạo vôi răng có đau không

Cạo vôi răng có đau không?

Thông thường bác sĩ hay khuyên mỗi chúng ta nên cạo vôi răng định kì từ 3 – 6 tháng/lần để làm sạch răng, loại bỏ mảng bám vi khuẩn. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người lo sợ rằng cạo vôi răng có đau không, có nguy hại gì cho răng hay không, do vậy vẫn đang chần chừ và để vi khuẩn ngày một phát triển trên răng, chính điều này đã tạo điều kiện thuận lợi khiến các bệnh lí khác được hình thành.

cạo vôi răng có đau không

Với những tình huống thông thường, việc cạo vôi răng sẽ không hề gây ra bất kì đau đớn nào cho người cạo vôi răng. Tuy nhiên, nếu bạn để vôi răng đóng cặn quá lâu ngày trên răng và làm phát sinh nhiều bệnh trạng khác, việc cạo vôi răng có đau không sẽ tùy vào mức độ tình trạng răng bạn đang mắc phải, cụ thể như sau:

Tình trạng bệnh lí mà răng gặp phải

Nếu bạn đang mắc các bệnh lí như viêm nha chu, viêm nướu, sưng đỏ lợi thì việc cạo vôi răng sẽ ít nhiều gây ra đau nhức cho bạn, vì lúc này nướu đang bị viêm nhiễm, khi bị các thiết bị nha khoa tác động vào sẽ khiến bạn không mấy dễ chịu.

Tuy nhiên khi có các bệnh lí này, bạn nên đến nha khoa để tìm ra nguyên nhân và chữa trị, nếu nguyên nhân đến từ việc cao răng đóng cặn lâu ngày trên răng thì bạn nên cạo vôi răng để xử lí triệt để các bệnh lí này, tránh để lâu ngày sẽ khiến bệnh trạng nặng hơn.

có nên cạo vôi răng

Mức độ cao răng đóng cặn nhiều hay ít

Với những trường hợp cao răng đóng cặn ít, quá trình lấy cao răng chỉ diễn ra từ 15 – 30 phút và không hề tạo ra bất kì cảm giác đau buốt nào cho người cạo vôi răng.

Tuy nhiên khi cao răng đóng cặn lâu ngày, các vi khuẩn này sẽ xâm lấn xuống dưới chân răng và đóng cặn sâu dưới nướu, lúc này lấy cao răng sẽ khó khăn hơn và đôi khi sẽ làm nướu chảy máu trong quá trình thực hiện. Nhưng bạn không nên lo sợ vì cảm giác đau buốt và chảy máu này chỉ diễn ra nhất thời và sẽ chấm dứt nhanh chóng sau khi hoàn thành quá trình, do vậy bạn cần làm sạch cao răng hoàn toàn để giúp răng và nướu tránh khỏi những bệnh lí không mong muốn về sau.

cạo vôi răng có đau không

Tay nghề lấy vôi răng của bác sĩ

Việc cạo vôi răng có đau không còn phụ thuộc phần lớn vào tay nghề của bác sĩ thực hiện. Nếu bác sĩ lấy cao răng cho bạn có tay nghề cao, quá trình lấy cao răng của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và không hề có cảm giác đau đớn nào.

Do vậy khi có nhu cầu cạo vôi răng, tôi khuyên bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu một nha khoa có chất lượng, uy tín để giúp bạn xử lí các vấn đề về răng miệng hiệu quả và an toàn hơn.

nha khoa saigonstar

Cạo vôi răng có gây nguy hiểm gì đến răng không?

Câu trả lời là không bạn nhé, hiện nay cạo vôi răng đã sử dụng kỹ thuật tiên tiến là sóng siêu âm, đây là kỹ thuật giúp giảm thiểu tác động trực tiếp của máy móc vào men răng và nướu, từ đó không gây tổn hại đến răng và không tạo ra bất kì cảm giác ê buốt nào cho răng trong quá trình cạo vôi, không những thế thời gian thực hiện còn được rút ngắn hơn so với phương pháp truyền thống, do vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sức khỏe răng miệng khi lấy cao răng định kì.

cạo vôi răng có đau không

Như vậy chúng ta đã giải đáp được vấn đề “cạo vôi răng có đau không, có gây nguy hại gì đến răng không” qua nội dung trên. Bạn hãy lấy vôi răng định kì để bảo vệ sức khỏe răng miệng bền lâu nhé.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.