Mọc răng khôn thường ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe răng miệng, tinh thần và chất lượng cuộc sống của người mọc răng. Vậy bao nhiêu tuổi mọc răng khôn? Những triệu chứng của mọc răng khôn là gì? Cùng tìm hiểu để nhận biết sớm và có biện pháp giải quyết kịp thời, giúp chúng ta tránh được những tác hại xấu của việc mọc răng khôn đem lại nhé.

bao nhiêu tuổi mọc răng khôn

Bao nhiêu tuổi mọc răng khôn?

Răng khôn hay còn được gọi là răng số 8, có 4 chiếc và nằm ở những vị trí trong cùng của hàm răng. Hiện nay có rất nhiều người lo sợ về vấn đề mọc răng khôn sẽ đem lại nhiều triệu chứng không tốt cho sức khỏe bản thân, do vậy câu hỏi bao nhiêu tuổi mọc răng khôn đang được quan tâm rất nhiều.

Chúng ta không thể nắm rõ thời gian mọc răng khôn của từng cá nhân bởi tình trạng cơ thể của mỗi người là khác nhau, tuy nhiên đối với đa số mọi người răng khôn sẽ mọc lên trong khoảng 1 độ tuổi nhất định.

răng khôn mọc khi nào

Cụ thể răng khôn thường mọc khi chúng ta tới tuổi trưởng thành từ 18 – 25 tuổi, những chiếc răng khôn này sẽ mọc tuần tự theo từng đợt với thời gian kéo dài khá lâu, điều này tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, hàm lượng canxi và mật độ tủy xương của mỗi người tạo ra mỗi ngày là nhiều hay ít.

Trong quá trình mọc răng khôn, chúng ta sẽ cảm nhận thấy những triệu chứng đặc biệt rõ rệt, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe răng miệng và sinh hoạt hàng ngày, cụ thể sẽ được ghi rõ trong phần dưới đây.

Những triệu chứng khi mọc răng khôn

Đau nhức ở vùng nướu đang mọc răng khôn

Khi mọc răng khôn, vùng nướu sẽ bị đẩy lên và phá vỡ, điều này tạo ra các cơn đau nhức thường xuyên cho chúng ta, nếu quá trình mọc răng càng dài thì cơn đau sẽ càng xuất hiện đều đặn cho tới khi quá trình này kết thúc. Lúc này bạn hãy thực hiện các cách giảm đau khi mọc răng khôn sau đây để giúp giảm bớt đau nhức trên răng và thoải mái hơn trong sinh hoạt hàng ngày.

dấu hiệu răng khôn mọc lệch

Lợi sưng đỏ

Đi kèm với những cơn đau nhức trên răng là tình trạng lợi bị sưng đỏ, nguyên nhân là do lợi của người trưởng thành đã săn chắc lại, xương hàm không còn phát triển về kích thước. Chính vì vậy khi răng khôn mọc lên sẽ khiến nướu dãn ra, tạo ra tình trạng sưng đỏ nướu, tình trạng này chỉ kết thúc khi quá trình mọc răng khôn đã hoàn thành.

Xuất hiện tình trạng cứng hàm, chán ăn, mệt mỏi trong người

Lúc này cơ hàm của người mọc răng khôn sẽ bị cứng lại và hoạt động không còn linh hoạt, trong người mệt mỏi dẫn tới tình trạng chán ăn, ăn uống không ngon và khiến sức khỏe giảm sút.

Sốt, đau đầu

Với triệu chứng nặng, bạn sẽ xuất hiện các cơn sốt về đêm, nguyên nhân do dây thần kinh dưới chân răng bị chèn lên, làm xuất hiện các cơn đau đầu dữ dội ở vị trí thái dương và đi kèm là sốt nhẹ. Khi có các triệu chứng này bạn nên đến nha khoa để nhổ bỏ răng khôn sớm nhất có thể, tránh để lâu ngày sẽ xuất hiện nhiều biến chứng xấu hơn cho sức khỏe bản thân.

dấu hiệu răng khôn mọc lệch

Qua nội dung trên chúng ta đã nắm rõ được bao nhiêu tuổi mọc răng khôn và triệu chứng của mọc răng khôn như thế nào, bạn hãy để ý kĩ các triệu chứng bản thân đang mắc phải, nếu trùng khớp với các dấu hiệu trên thì bạn nên đến ngay một cơ sở nha khoa uy tín để kiểm tra và thực hiện nhổ răng khôn một cách nhanh chóng, giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng và toàn thân được tốt hơn.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.