Bạn đang có một hàm răng khấp khểnh, nụ cười kém duyên và vệ sinh răng miệng khó khăn? Vậy hãy tham khảo 6 lợi ích của việc niềng răng dưới đây để có thêm động lực thay đổi hàm răng đang không hoàn mỹ của mình.

lợi ích của việc niềng răng

6 Lợi ích của việc niềng răng

Khi răng mọc khấp khểnh và không đồng đều, chúng ta sẽ gặp nhiều bất lợi như khó vệ sinh răng miệng, thức ăn dễ mắc lại các kẽ răng, dễ phát sinh nhiều bệnh lí trên răng và thẩm mỹ răng miệng kém hơn, do đó niềng răng là giải pháp hữu hiệu để bạn có một hàm răng mới hoàn hảo hơn, hãy cùng tham khảo 6 lợi ích của việc niềng răng sau đây để có thêm động lực trong việc niềng răng nhé.

1. Giảm nguy cơ xuất hiện các bệnh lí trên răng

Vì răng mọc xen kẽ nhau dẫn tới các kẽ chân răng bị xiên xẹo, khiến thức ăn hay mắc vào và vệ sinh răng miệng khó khăn, điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ và tấn công răng, khiến răng gặp nhiều bệnh lí như viêm nướu, sâu răng, viêm tủy,…

Chính vì vậy lợi ích của việc niềng răng đầu tiên là giúp bạn điều chỉnh lại vị trí răng cho đồng đều, các kẽ châm răng sẽ được dãn cách hợp lí và tránh được tình trạng thức ăn mắc kẹt lại nhiều, việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn và phòng tránh được nhiều bệnh lí xuất hiện trên răng do vi khuẩn gây ra.

lợi ích của việc niềng răng

2. Chỉnh lại khớp cắn cho răng

Khi bạn mắc các tình trạng như răng hô, móm nhẹ, răng khấp khểnh, các khớp cắn của bạn sẽ bị sai lệch làm ảnh hưởng đến quá trình ăn uống như tạo cảm giác cộm, cấn khi nhai, bên cạnh đó răng cũng dễ bị mòn men răng vì răng ma sát vào nhau nhiều, gây nên tình trạng ê buốt răng.

Do vậy khi niềng răng các khớp cắn sẽ được điều chỉnh lại cho đồng đều, tránh ma sát vào nhau và khiến răng ăn nhai được thuận tiện hơn, giảm thiểu ảnh hưởng đến men răng và giúp răng bớt ê buốt hơn.

lợi ích của việc niềng răng

3. Hỗ trợ điều trị bệnh viêm thái dương hàm

Lợi ích của việc niềng răng khá quan trọng chính là hỗ trợ điều trị bệnh viêm thái dương hàm. Bệnh viêm thái dương hàm sẽ khiến 1 hàm bị khóa ở 1 vị trí, tạo ra các tiếng lách cách, lục cục khi bạn cử động hàm, khiến bạn xuất hiện các cơn đau trong hàm. Tuy nhiên nếu điều chỉnh lại hàm răng, bệnh lí này sẽ được cải thiện và dễ dàng điều trị dứt điểm hơn.

4. Ngăn chặn xói mòn xương hàm

Răng mọc lệch sẽ khiến lực phân tán không đồng đều, quá trình ăn nhai sẽ tốn thêm nhiều lực hơn để nghiền nát đồ ăn, do vậy áp lực chèn ép lên xương hàm lâu ngày sẽ khiến xương hàm dễ xuất hiện tình trạng xói mòn xương. Chính vì thế việc niềng răng là rất cần thiết để răng chịu lực đều hơn, áp lực sẽ được cân bằng giữa các răng trong hàm.

niềng răng nên ăn gì

6. Tăng thẩm mỹ cho hàm răng và giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp

Khi có hàm răng khấp khểnh, lộn xộn, nụ cười của bạn sẽ kém duyên hơn và khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Để thay đổi điều này, bạn hãy niềng răng để các răng được trở về vị trí đồng đều hơn, giúp hàm răng tăng vẻ thẩm mỹ và cho bạn thêm sự tự tin khi giao tiếp.

lợi ích của việc niềng răng

Trên đây là 6 lợi ích của việc niềng răng mà bạn nên biết để có thêm động lực cho việc niềng răng của bản thân, hãy kiên trì để có một hàm răng đều đẹp và hoạt động tốt hơn bạn nhé.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.