Bạn đang mắc phải bệnh lí sâu răng và đang tìm kiếm những mẹo trị sâu răng hôi miệng? Vậy đây chính là bài viết dành cho bạn bởi nha khoa Saigon Star sẽ mách bạn những mẹo trị sâu răng hôi miệng rất nhanh chóng và hiệu quả tại nhà, bạn hãy làm theo để khắc phục bệnh lí này nhé.

mẹo trị sâu răng hôi miệng

Ăn các thức ăn kích thích tiết nước bọt

Trong nước bọt có chứa thành phần lysozyme, đây là chất đóng vai trò diệt khuẩn và bảo vệ răng miệng hàng ngày. Do vậy bạn cần giữ cho khoang miệng luôn có nước bọt để tình trạng sâu răng được giảm đi, cách đơn giản là nhai các thức ăn kích thích tiết nước bọt như kẹo cao su không đường, đây là mẹo trị sâu răng hôi miệng rất hiệu quả và đơn giản bạn nên thử.

mẹo trị sâu răng hôi miệng

Súc miệng bằng nước muối hàng ngày

Nước muối có thành phần diệt khuẩn cao, do đó bạn nên súc miệng bằng nước muối sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết cặn đồ ăn thừa còn dính trong răng và tiêu diệt dần dần vi khuẩn đang gây ra bệnh lí sâu răng. Bạn hãy dùng cách này một thời gian và sẽ thấy tình trạng sâu răng hôi miệng giảm đi đáng kể đấy.

mẹo trị sâu răng hôi miệng

Dùng chanh tươi hoặc dấm táo súc miệng hàng ngày

Ngoại trừ súc miệng bằng nước muối, bạn cũng có thể dùng chanh tươi hoặc dấm táo để súc miệng hàng ngày. Chanh tươi và dấm táo có tác dụng diệt khuẩn rất tốt, do vậy dùng để súc miệng hàng ngày sẽ giúp bạn tiêu diệt từ từ vi khuẩn sâu răng rất hiệu quả.

Tuy nhiên mỗi ngày bạn chỉ nên súc 2 lần và súc miệng lại bằng nước sạch sau khi đã súc miệng bằng chanh và dấm táo, điều này nhằm loại bỏ các axit có trong chanh, dấm táo còn tồn đọng trong miệng để men răng không bị bào mòn.

mẹo trị sâu răng hôi miệng

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Mẹo trị sâu răng hôi miệng đơn giản nhất chính là đánh răng đúng cách mỗi ngày. Thông thường chúng ta hay có thói quen đánh răng sai cách, điều này dẫn đến các vi khuẩn không được lấy đi hoàn toàn ở trong khoang miệng và dẫn đến hình thành bệnh lí sâu răng. Chính vì vậy để trị sâu răng hôi miệng ta nên thay đổi từ việc đánh răng hàng ngày như sau:

  • Cách đánh răng đúng nhất chính là đánh răng sau mỗi bữa ăn từ 30 phút trở lên, lúc này các axit có trong đồ ăn đã được trung hòa bởi nước bọt, việc đánh răng sẽ không làm axit bào mòn men răng, do đó sẽ tốt hơn cho răng.
  • Đánh răng bằng bàn chải có kích thước phù hợp với khoang miệng, để bàn chải có thể tiến sâu vào vùng trong hàm, làm sạch răng và các vi khuẩn sâu răng đang trú ngụ trong răng.
  • Khi đánh răng nên đánh theo chiều dọc, xoay tròn từ trên xuống dưới, chà đều trong khoảng từ 2 – 3 phút, để bàn chải tiến sâu vào từng kẽ chân răng và lấy hết mảng bám đang tồn đọng trên răng.

trồng răng giả bị hôi

Trên đây là những mẹo trị sâu răng hôi miệng cực đơn giản và hiệu quả tại nhà bạn nên áp dụng thử, nếu răng bạn đã xuất hiện những cơn đau ê buốt nghĩa là sâu răng đã tiến vào tủy và gây ra viêm tủy, lúc này bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để tình trạng sâu răng viêm tủy diễn biến nặng hơn. Chúc bạn có một hàm răng khỏe mạnh và hơi thở thơm tho nhé.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.