Có nhiều người luôn sở hữu hàm răng trắng sáng tự nhiên dù không hề tẩy trắng, điều này là nhờ chế độ ăn uống hàng ngày của họ. Vậy ăn gì trắng răng? Ăn gì gây ố vàng răng? Nếu bạn đang có những thắc mắc này thì hãy đọc bài sau đây để có lời giải đáp cho bản thân.

ăn gì trắng răng

Ăn gì trắng răng?

Hàng ngày trong quá trình ăn uống, màu sắc và các thành phần có trong đồ ăn sẽ bám dính lên răng chúng ta, do vậy có rất nhiều thực phẩm nếu sử dụng thường xuyên sẽ gây ố vàng răng, khiến răng mất đi sự thẩm mỹ. Tuy nhiên cũng có những thực phẩm có những thành phần giúp răng loại bỏ được sự ố vàng, trắng sáng hơn qua nhiều lần sử dụng. Để nắm rõ ăn gì trắng răng bạn hãy tham khảo nội dung sau nhé.

Dâu tây

Dâu tây có chứa rất nhiều Axit malic, chất này có tác dụng làm sạch các vùng răng ố màu do các thực phẩm khác gây ra. Vì thế bạn hãy sử dụng dâu tây hàng ngày và nhai đều quanh những chiếc răng để toàn bộ hàm răng được dâu tây chà xát, tẩy trắng tự nhiên nhé.

ăn gì trắng răng

Táo

Táo là một thực phẩm bổ dưỡng không những nâng cao sức khỏe mà còn giúp tẩy trắng răng rất tốt cho bạn. Trong quá trình ăn táo, nhựa táo sẽ bám dính lên răng, cùng với thịt táo giòn cứng trong quá trình ma sát với răng sẽ giúp tẩy sạch vùng răng đang bị xỉn màu. Vì vậy bạn hãy ăn táo thường xuyên và nhai đều quanh hàm để răng được trắng sáng đồng đều nhé.

bọc răng sứ có tốt không

Các loại trái cây nhiều Vitamin C như chanh, cam, quýt

Các loại trái cây có vị chua như chanh, cam, quýt có hàm lượng Axit khá cao, răng khi tiếp xúc với Axit này sẽ được tẩy sạch dần dần những mảng bảm ố vàng trên răng, bên cạnh đó Vitamin C còn giúp bạn tăng sức đề kháng, giảm thiểu chảy máu chân răng, giảm hôi miệng và ngăn ngừa các bệnh lí khác xuất hiện trên răng. Vì vậy bạn hãy thêm vào thực đơn hàng ngày của mình những loại quả chua mang nhiều Vitamin C này nhé.

ăn gì trắng răng

Sữa chua

Nếu những trái cây trên không phải là món khoái khẩu của bạn, vậy bạn hãy thử sử dụng sữa chua sau mỗi bữa ăn hàng ngày, bạn sẽ thấy răng trắng lên trông thấy sau một thời gian sử dụng đấy. Vì sữa chua rất giàu Axit lactic và Canxi, do vậy không những giúp răng bạn trắng sáng hơn mà còn nâng cao sức khỏe răng miệng của bạn qua mỗi ngày.

ăn gì để răng chắc khỏe

Phô mai

Trong Phô mai chứa nhiều khoáng chất như Axit lactic, Canxi, Phốt pho, Protein giúp bảo vệ men răng và khiến răng trắng sáng tự nhiên, đặc biệt Phô mai còn có tác dụng ngăn ngừa sâu răng rất tốt. Do vậy bạn hãy thường xuyên sử dụng Phô mai trong các bữa ăn để giúp răng trắng sáng và chắc khỏe hơn mỗi ngày nhé.

ăn gì để răng chắc khỏe

Các loại hạt

Các loại hạt như đậu phộng, hạt điều, hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ,… có cấu trúc khá cứng, do vậy khi nhai nhiều sẽ giúp bạn cuốn đi hết các mảng bám xỉn màu xuất hiện trên răng. Do đó răng sẽ trắng sáng dần lên qua quá trình ăn nhai hàng ngày của bạn.

ăn gì trắng răng

Ăn gì gây ố vàng răng

Bên cạnh mối quan tâm ăn gì trắng răng, bạn cũng nên biết thêm những thực phẩm gây ố vàng răng và hạn chế sử dụng chúng để giúp răng luôn giữ vẻ trắng sáng tự nhiên nhé.

Cà phê, ca cao, rượu vang, các loại nước sẫm màu

Các loại thức uống sẫm màu như cà phê, ca cao, rượu vang,… nếu sử dụng thường xuyên sẽ khiến răng bị ố màu gây kém thẩm mỹ cho hàm răng. Bên cạnh đó đây lại là những thức uống kích thích, dễ gây nghiện nên sẽ khiến bạn thường xuyên sử dụng và khó lòng từ bỏ.

Vì vậy bạn hãy cố gắng hạn chế số lần sử dụng hoặc sau khi sử dụng nên dành chút thời gian để súc miệng bằng nước muối loãng hoặc nước súc miệng, điều này sẽ giúp bạn vừa được thưởng thức những loại đồ uống ngon vừa bảo vệ răng trắng sáng dài lâu.

ăn gì trắng răng

Trà xanh

Trà xanh là một loại thức uống giúp tăng sự tỉnh táo, giải nhiệt hàng ngày của rất nhiều người. Đây là thức uống được biến tấu theo nhiều cách và không thể thiếu trong những buổi hẹn gặp tâm sự từ lứa tuổi thiếu niên cho đến những người cao tuổi. Nhưng chính việc thường xuyên sử dụng trà xanh này lại là tác nhân gây nên sự xỉn màu cho hàm răng của bạn.

Do vậy việc hạn chế sử dụng các loại nước uống này sẽ giúp răng bạn hạn chế quá trình ố vàng, và thông qua việc ăn uống các loại thực phẩm giúp răng trắng sáng hàng ngày sẽ khiến bạn khôi phục thẩm mỹ cho răng dần dần.

ăn gì để răng chắc khỏe

Những thắc mắc ăn gì trắng răng và ăn gì gây ố vàng răng đã được nha khoa Saigon Star giải đáp qua nội dung trên. Chúc bạn luôn giữ được vẻ trắng sáng cho hàm răng và bảo vệ sức khỏe răng miệng, sức khỏe toàn thân được tốt hơn qua những thực phẩm ăn uống hàng ngày nhé.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.