Răng bị sứt mẻ sẽ đem đến nhiều tác hại xấu cho sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe tâm lí của bạn. Vậy những tác hại của răng bị sức mẻ đem lại là gì? Cách khắc phục ra sao? Cùng xem bác sĩ nha khoa chia sẻ kiến thức chuyên môn trong bài sau nhé.

răng bị sứt mẻ

Tác hại của răng bị sứt mẻ

Răng bị sứt mẻ sẽ gây ra cảm giác đau buốt, ê nhức cho người mẻ răng

Khi răng bị sứt mẻ sẽ làm lộ ra phần ngà bên trong, phần ngà này rất yếu ớt và dễ bị tác động bởi nhiệt độ quá cao hay quá thấp từ đồ ăn nóng, lạnh hàng ngày, khiến bạn xuất hiện những cơn đau buốt, ê nhức trong quá trình ăn nhai.

Cảm giác này sẽ xuất hiện thường xuyên và chỉ chấm dứt khi phần ngà răng được bao bọc trở lại. Do vậy bạn hãy phục hình răng bằng các phương pháp có trong nha khoa để bảo vệ răng được tốt hơn và loại bỏ hoàn toàn những cơn đau nhức, ê buốt khó chịu này.

biến chứng sau khi bọc răng sứ

Xuất hiện những bệnh lí sâu răng, viêm tủy răng

Khi phần ngà bên trong răng không được bảo vệ, vi khuẩn từ đồ ăn sẽ dễ dàng tấn công vào gây ra tình trạng sâu răng, răng sâu lâu ngày sẽ lây lan xuống tủy dẫn tới viêm tủy răng, nặng hơn có thể hoại tử tủy, răng lung lay và rụng răng sớm.

Do đó nếu răng bị sứt mẻ không được điều trị sớm sẽ đem đến nhiều hệ lụy xấu đến sức khỏe răng miệng, khiến bạn tốn thêm nhiều thời gian và tiền bạc để điều trị những bệnh lí phát sinh.

biến chứng sau khi bọc răng sứ

Mất thẩm mỹ cho răng

Người ta thường nói “cái răng cái tóc là góc con người”, vẻ ngoài của chúng ta có tạo ra thiện cảm với người đối diện hay không là nhờ vào hàm răng đều đặn, sạch sẽ và tóc tai gọn gàng, ngăn nắp. Những chiếc răng bị sứt mẻ sẽ khiến răng bạn mất đi vẻ thẩm mỹ vốn có và làm bạn thiếu đi sự tự tin trong khi giao tiếp.

Vì thế bạn nên có biện pháp xử lí khi gặp tình trạng này để khôi phục vẻ thẩm mỹ cho răng, cũng như luôn giữ được sự tự tin cho bản thân khi giao tiếp với người đối diện nhé.

răng bị sứt mẻ

Biện pháp xử lí khi răng bị sứt mẻ

Nếu chẳng may bạn đang có một hàm răng bị sứt mẻ, đừng lo âu vì mọi chuyện đều có cách giải quyết của nó, dưới đây tôi sẽ đưa ra những giải pháp giúp bạn xử lí cho vấn đề này:

Trám răng

Với tình trạng răng bị sứt mẻ nhẹ, phương pháp phù hợp nhất với bạn lúc này chính là trám răng. Quá trình trám răng sẽ diễn ra rất nhanh chóng và nhẹ nhàng, chi phí thấp hơn các phương pháp phục hình răng khác nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn để hồi phục những răng đang bị khiếm khuyết của mình.

Tuy nhiên phương pháp này lại không hồi phục khả năng ăn nhai tốt hơn những phương pháp khác. Vì để bảo vệ miếng trám được bám chắc trên răng, bạn nên hạn chế ăn nhai những đồ ăn quá cứng hay quá dai, vì những loại đồ ăn này có thể khiếng miếng trám của bạn bị bung ra.

Tuổi thọ của miếng trám cũng thấp hơn tuổi thọ của răng sứ hay miếng dán sứ, do vậy bạn nên ăn nhai một cách cẩn thận và bảo dưỡng thật tốt để miếng trám được sử dụng lâu nhất có thể.

quy trình trám răng

Bọc răng sứ

Khi răng bị sứt mẻ một mảng lớn, lúc này trám răng sẽ không phù hợp mà bạn nên thực hiện bọc răng sứ để khôi phục nguyên trạng cho răng.

Quá trình bọc mão sứ sẽ phứt tạp hơn là diễn ra lâu hơn vì các công đoạn cần thực hiện khá nhiều. Chi phí cũng cao hơn phương pháp trám răng, nhưng bù lại nó sẽ đem đến thẩm mỹ vượt trội hơn cho hàm răng của bạn, giúp bạn phục hồi hoàn toàn khả năng ăn nhai và sử dụng bền chắc hơn miếng trám răng.

răng sứ cercon có mấy loại

Dán sứ Veneer

Dán sứ Veneer sẽ là phương pháp tối ưu hơn nếu bạn có răng cửa bị sứt mẻ, vì dán sứ Veneer có quy trình hoàn thành nhanh chóng hơn, mài cùi răng ít hơn, chi phí cũng thấp hơn so với phương pháp bọc răng sứ, mà vẫn đem lại vẻ thẩm mỹ cao, sử dụng bền lâu và phục hồi hoàn toàn khả năng ăn nhai cho răng của bạn.

răng bị sứt mẻ

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ nha khoa về vấn đề tác hại của răng bị sứt mẻ và cách giải quyết cho tình trạng này. Nếu bạn đang nằm trong tình huống trên thì hãy lựa chọn cho mình 1 địa chỉ nha khoa uy tín, để thực hiện khôi phục những răng đang bị sứt mẻ của bản thân, tránh để lâu ngày sẽ xuất hiện nhiều biến chứng không mong muốn cho răng.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.