Răng sứ Titan là dòng răng sứ kim loại hàng đầu trong những dòng răng kim loại đang có trên thị trường hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội của mình, răng sứ Titan đang dần trở thành sự lựa chọn được ưu tiên khi khách hàng có nhu cầu trồng răng sứ kim loại. Cùng tìm hiểu rõ hơn về dòng răng sứ Titan này trong bài dưới đây nhé.

răng sứ titan

Cấu tạo của răng sứ Titan

Nhằm khắc phục những nhược điểm của các dòng răng kim loại cũ, các nhà sáng chế đã thay đổi cấu tạo của răng sứ Titan cho ưu việt hơn, với 2 phần như sau:

  1. Khung sườn bên trong của răng sứ Titan được sử dụng bằng hợp kim Niken-crom có chứa 6% hoạt chất Titanium. Titanium lại có tính chất là kim loại nhẹ, nhưng có độ cứng nhất trong tất cả các dòng kim loại, do vậy sẽ phục hồi hoàn toàn khả năng ăn nhai cho hàm răng của bạn.
  2. Với bề mặt bên ngoài được phủ nhiều lớp men sứ Ceramco3 cao cấp, có tính năng cách nhiệt tốt và độ bền cao, răng thật của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn và tránh được những tác động xấu khi bạn ăn nhai các loại đồ ăn dai, cứng, quá nóng hay quá lạnh.

nên bọc răng sứ loại nào

Ưu điểm của răng sứ Titan

Qua cấu tạo trên, chúng ta đã thấy rõ răng sứ Titan được cấu tạo từ những hợp chất rất đặc biệt và chính điều đấy đã tạo cho dòng răng sứ này rất nhiều ưu điểm vượt trội, cụ thể là:

Độ cứng chắc cao

Răng sứ Titan có độ cứng chắc cao hơn tất cả các dòng răng kim loại khác do sự kết hợp đặc biệt từ 2 chất liệu Niken-crom và Titanium, cùng với lớp men răng bên ngoài được phủ nhiều lớp sứ cao cấp dẫn đến độ cứng chắc càng được củng cố hơn, giúp bạn thoải mái ăn nhai những thực phẩm dai, cứng, nóng, lạnh mà không lo hư tổn đến răng.

Giá thành phải chăng

Với chất lượng tốt như vậy, mức giá của răng sứ Titan là khoảng 2.500.000đ/chiếc sẽ hoàn toàn xứng đáng cho bạn lựa chọn.

Tuy giá thành răng sứ Titan cao hơn những dòng răng sứ kim loại khác nhưng lại thấp hơn rất nhiều so với những dòng răng toàn sứ cao cấp đang có trên thị trường hiện nay, so về chất lượng lại không hề có sự chênh lệch nhiều, do vậy đây là một lựa chọn rất tốt cho những đối tượng có mức thu nhập trung bình để phục hình răng.

Chất liệu lành tính, ít bị đào thải

Chất liệu cấu tạo nên răng sứ Titan đã được Bộ y tế công nhận là hoàn toàn lành tính với cơ thể con người, do vậy khi sử dụng trong thời gian dài sẽ không hề sản sinh ra bất kì độc tố nào và không gây ra hiện tượng cơ thể đào thải răng sứ Titan. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sức khỏe khi lựa chọn dòng răng sứ này.

răng sứ titan có bị đen không

Nhược điểm của răng sứ Titan

Tất nhiên đồ dùng có tốt đến mấy cũng không tránh được có đôi chút nhược điểm, đối với răng sứ Titan cũng vậy, ngoại trừ những ưu điểm nổi bật trên thì dòng răng sứ này cũng còn tồn tại một vài nhược điểm sau đây:

Dễ gây mòn răng đối diện

Độ cứng của răng sứ Titan thường gấp 5 – 6 lần răng thật, do vậy đối với những người có thói quen nghiến răng, hay ăn nhai sử dụng lực mạnh, trong thời gian lâu ngày những chiếc răng sứ Titan này sẽ làm mòn đi những chiếc răng đối điện.

Do vậy để hạn chế tình trạng này bạn nên nhai đều ở hai bên hàm răng, tránh dùng lực quá nhiều khi nhai tại vùng răng sứ Titan và nên loại bỏ tật nghiến răng nếu có.

Thẩm mỹ không cao bằng răng toàn sứ

Mặc dù có phủ những lớp sứ bên ngoài khung kim loại, nhưng răng sứ Titan vẫn không dấu đi được hoàn toàn ánh sáng xám của kim loại bên trong, chính điều này làm cho thẩm mỹ của răng sứ Titan không cao bằng những dòng răng toàn sứ khác có độ trắng trong tự nhiên từ trong ra ngoài. Khi sử dụng thời gian lâu có thể dẫn tới hiện tượng thâm đen viền nướu, hiện tượng này xảy ra nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cách bạn chăm sóc răng miệng hàng ngày, do vậy bạn hãy chăm sóc răng thật kỹ để phòng tránh trường hợp này.

răng sứ titan có bị đen không

Với những ưu và nhược điểm trên của răng sứ Titan, chắc hẳn bạn đã có được cái nhìn toàn diện về dòng răng sứ này và quyết định được có nên chọn răng sứ Titan này cho bản thân hay không. Chúc bạn có một hàm răng sứ bền chắc và hoàn hảo đúng như mong muốn của bản thân nhé.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.