Độ tuổi niềng răng đóng vài trò khá quan trọng để hiệu quả niềng răng đạt tốt nhất và nhanh nhất. Vậy độ tuổi niềng răng khi nào là thích hợp? Nếu bạn thắc mắc hãy đọc bài viết sau đây.

lợi ích của việc niềng răng

Những trường hợp cần niềng răng

Răng hô

Răng hô còn có tên gọi khác là răng vẩu, đây là tình trạng sai khớp cắn thường gặp ở nhiều người. Nhìn bằng mắt thường ta có thể thấy khuôn miệng nhô ra, khiến gương mặt mất cân đối và thẩm mỹ kém đi.

những trường hợp không nên bọc răng sứ

Răng món

Cũng như răng hô, răng món cũng là một dạng sai khớp cắn. Người răng móm sẽ có phần hàm dưới nhô ra hơn so với hàm trên, khiến cằm xìa ra ngoài và làm gương mặt mất vẻ cân đối.

độ tuổi niềng răng

Răng thưa

Răng thưa là tình trạng những răng trên cung hàm mọc cách nhau một khoảng, chân răng có khoảng cách rộng khiến thức ăn hay bị mắc lại, khiến răng dễ bị sâu và mất thẩm mỹ hơn.

răng hở kẽ

Răng lệch lạc

Răng lệch lạc là tình trạng răng mọc chen chúc nhau, lộn xộn, đâm ra đâm vào, khiến tổng thể cả hàm răng mất đi sự đều đặn và tính thẩm mỹ, không những thế răng lệch lạc còn khiến thức ăn dễ mắc lại hơn vì các kẽ chân răng mọc xiên xẹo vào nhau, điều này làm cho răng dễ mắc các bệnh lý nếu không được vệ sinh sạch sẽ.

răng sứ emax là gì

Độ tuổi niềng răng thích hợp

Như trên chúng ta đã thấy răng hô, móm, lưa thưa và lệch lạc không chỉ gây mất mỹ quan cho gương mặt mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về răng, do vậy việc niềng răng là rất cần thiết để chúng ta có được một hàm răng đẹp và một sức khỏe răng miệng tốt. Để kết quả niềng răng được tốt nhất và nhanh chóng, ta nên quan tâm tới độ tuổi niềng răng, bởi với mỗi độ tuổi khác nhau cấu trúc răng hàm sẽ khác nhau, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả niềng răng của bạn.

Thông thường càng cao tuổi quá trình niềng răng sẽ càng lâu hơn, vì lúc này xương hàm đã trở nên cứng cáp và vị trí các răng sẽ khó di chuyển hơn, do vậy niềng răng càng sớm sẽ càng cho hiệu qủa tốt hơn và nhanh chóng hơn.

Theo nhận định từ các chuyên gia, sau khi thay răng sữa, nếu trẻ phát hiện những sai lệch khớp cắn trên răng thì việc niềng răng nên bắt đầu ngay. Đây là độ tuổi niềng răng thích hợp nhất bởi xương hàm lúc này chưa phát triển hoàn toàn, quá trình chỉnh nha sẽ dễ dàng hơn, thời gian niềng răng sẽ ngắn lại, hiệu quả không chỉ tác động vào răng mà còn làm thay đổi cấu trúc xương hàm, giúp trẻ sau khi trưởng thành có một hàm răng đều đẹp và một gương mặt cân đối.

Tuy nhiên, nếu đã bỏ lỡ độ tuổi niềng răng thích hợp, bạn vẫn có thể niềng răng khi không hài lòng với hàm răng hiện tại của mình. Điều kiện cần thiết là răng và xương của bạn vẫn trong tình trạng chắc khỏe, nếu tuổi đã quá cao và cấu trúc xương hàm đã quá cứng, răng yếu thì việc niềng răng sẽ không còn phù hợp, vì xương hàm sẽ khó uốn nắn và răng sẽ dễ bị lung lay nếu gượng ép thay đổi vị trí.

lợi ích của việc niềng răng

Như vậy chúng ta đã biết độ tuổi niềng răng thích hợp nhất chính là khi trẻ mới thay răng sữa xong, hãy nhận biết tình trạng của răng và niềng răng sớm nhất, để cải thiện thẩm mỹ cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất bạn nhé.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.