Nguyên nhân rụng răng thường bắt nguồn từ tuổi tác, bệnh lý trên răng, va đập mạnh và thói quen hút thuốc lá hàng ngày. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân rụng răng và những tác hại khi bị rụng răng, bạn có thể tham khảo trong bài dưới đây.

nguyên nhân rụng răng

4 nguyên nhân rụng răng phổ biến

Rụng răng do tuổi tác

Đối với những người lớn tuổi, cơ thể bắt đầu bị lão hoá, mật độ canxi trong cơ thể cũng giảm dần, điều này dẫn đến chân răng và men răng yếu đi, việc ăn nhai hàng ngày sẽ khiến cơ hàm phải chịu lực thường xuyên và răng sẽ không chịu nổi sức ép từ việc ăn nhai, do đó tình trạng rụng răng ở người cao tuổi dễ xảy ra hơn so với người trẻ tuổi.

Nguyên nhân rụng răng này có thể khắc phục bằng cách ăn uống những đồ ăn có hàm lượng canxi cao mỗi ngày, để cơ thể bổ xung lượng canxi đang mất dần đi, giúp răng vẫn giữ được sự chắc khoẻ dù tuổi tác đã cao.

chi phí trồng răng nguyên hàm bao nhiêu tiền

Bệnh lý răng miệng

Nếu bạn vẫn còn trẻ nhưng đã gặp tình trạng rụng răng, vậy nguyên nhân rụng răng lúc này có thể bắt nguồn từ 1 bệnh lý răng miệng mà bạn đang mắc phải. Những bệnh lý như: Viêm nha chu, viêm tuỷ, sâu răng,… nếu không được chữa trị kịp thời, sẽ gây ảnh hưởng đến xương ổ răng, dần dần phá huỷ các mô hỗ trợ như dây chằng, làm cho răng lung lay và dễ rụng hơn.

Do vậy khi có các dấu hiệu bệnh lý trên răng, tôi nguyên bạn nên đến ngay 1 địa chỉ nha khoa uy tín để khám và chữa trị dứt điểm, tránh để lâu ngày sẽ có những biến chứng nặng hơn và đôi khi sẽ gây mất răng vĩnh viễn.

răng sâu vào tủy

Va đập mạnh trên răng

Trong hoạt động hàng ngày như chơi thể thao, tai nạn, ăn nhai thực phẩm cứng,… đều dễ dàng khiến răng bị va đập mạnh, khi có các va đập vào răng, dây chằng và xương ổ răng có thể bị tổn thương, khiến răng yếu đi và đôi khi còn rụng ngay sau những cú va đập mạnh.

Vì thế hãy bảo vệ hàm răng bằng cách tránh những trò thể thao dễ va đập vào răng, ăn nhai những thực phẩm mềm mỗi ngày để sức khoẻ răng miệng được ổn định hơn bạn nhé.

trám răng rồi có bị sâu lại không

Hút thuốc lá thường xuyên

Hút thuốc lá là một thói quen xấu bạn nên loại bỏ vì nó gây ảnh hưởng không tốt đến cơ thể như viêm phổi, ung thư phổi. Ngoài những căn bệnh liên quan đến phổi, hút thuốc lá thường xuyên còn khiến nguy cơ rụng răng vĩnh viễn của bạn cao gấp 2 lần so với người không hút thuốc lá, gây ra bệnh viêm quanh răng và ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ toàn hàm răng.

Do đó tôi khuyên bạn nên loại bỏ hoàn toàn thói quen xấu này để bảo vệ sức khoẻ răng miệng, cũng như sức khoẻ toàn thân.

nguyên nhân rụng răng

Những tác hại của việc rụng răng

Mất thẩm mỹ răng miệng và thiếu tự tin trong giao tiếp

Cái răng cái tóc là gốc con người, do vậy rất nhiều người để ý đến hàm răng của mình có được hoàn hảo hay không. Việc mất răng tại những vị trí trước hàm sẽ khiến thẩm mỹ răng kém đi, làm bạn mất tự tin trong giao tiếp và ngại mở miệng nói chuyện hơn.

Giải pháp tối ưu cho bạn lúc này là trồng răng Implant và làm răng giả bằng cầu răng sứ, việc lựa chọn phương pháp trồng răng giả nào sẽ còn tuỳ thuộc vào tình trạng răng và nhu cầu của bạn, để hiểu rõ hơn bạn có thể liên hệ với nha khoa Saigon Star để được tư vấn kỹ hơn.

răng không đều

Chức năng ăn nhai giảm sút, ảnh hưởng sức khoẻ

Mỗi răng trên cung hàm đều đóng 1 vai trò quan trọng trong việc ăn nhai, việc rụng răng sẽ khiến chức năng ăn nhai của răng giảm đi đáng kể, những răng còn lại sẽ phải đảm nhiệm trọng trách nghiền thức ăn nhiều hơn, làm cho 1 bên hàm chịu lực quá nhiều và lâu dần sẽ khiến khớp thái dương bị ảnh hưởng, dẫn đến xảy ra tình trạng đau đầu dai dẳng cho bạn.

Đối với 1 vài người, việc ăn nhai sẽ không được chú trọng, thức ăn không được nghiền kỹ vẫn sẽ đi xuống dạ dày, lâu dần khiến dạ dày phải làm việc nhiều hơn và làm cơ thể bạn mệt mỏi hơn.

nguyên nhân sâu răng

Xuất hiện tình trạng tiêu xương hàm

Khi bị mất răng lâu ngày, xương hàm sẽ dần dần tiêu biến đi, khiến cho những răng xung quanh bị kéo lại gần nhau, làm xiêu vẹo hàm răng, dẫn đến khó vệ sinh sạch sẽ răng miệng hơn. Bên cạnh đó tiêu xương hàm còn khiến cơ má của bạn bị hóp đi, xuất hiện tình trạng móm và biến dạng cơ mặt. Do đó trong các phương pháp trồng răng giả hiện nay, phương pháp trồng răng Implant đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều người vì nó là phương pháp duy nhất có thể phòng tránh được tình trạng tiêu xương hàm này.

nguyên nhân rụng răng

Trên đây là 4 nguyên nhân rụng răng chủ yếu mà hầu hết mọi người đang mắc phải và những tác hại khi bị mất răng lâu ngày. Nếu bạn đang gặp tình trạng tương tự và cần sự trợ giúp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất với tình trạng răng miệng của bạn.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.