Trám răng là phương pháp khá đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng và giúp răng phục hồi thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai hiệu quả. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp phải một vài tác hại của việc trám răng nếu thực hiện tại nhà, tại những cơ sở nha khoa không uy tín, có tay nghề bác sỹ kém hay chất liệu sử dụng trám không đạt tiêu chuẩn. Cùng tìm hiểu rõ hơn về tác hại của việc trám răng trong bài dưới đây nhé!

tác hại của việc trám răng

Trám răng là gì?

Trám răng được sử dụng trong những trường hợp răng bạn bị sâu, sứt mẻ, khấp khểnh,… Tuỳ vào mục đích khác nhau sẽ có những quy trình trám răng khác nhau, nhưng nhìn chung trám răng sẽ không gây ra đau nhức hay khó chịu trong suốt quá trình thực hiện và sau khi hoàn thành.

Tại những cơ sở nha khoa uy tín, bác sĩ có chuyên môn cao và chất liệu trám tốt, tác hại của việc trám răng là hầu như không có, bạn sẽ được phục hình thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai cho răng một cách hoàn hảo. Tuy nhiên nếu bạn tự trám răng tại nhà hoặc các cơ sở “chui”, quy trình trám răng cũng như vật liệu trám sẽ không được đảm bảo, điều đó sẽ đem lại nhiều tác hại không mong muốn cho bạn.

trám răng có đau không

Tác hại của việc trám răng thường gặp

Răng ê buốt, đau nhức trong thời gian dài

Tác hại của việc trám răng thường gặp nhất chính là cảm giác răng ê buốt, đau nhức trong thời gian dài sau khi trám. Điều này xảy ra có thể từ nguyên nhân bác sĩ không sát khít miếng trám với răng, hoặc không loại bỏ hoàn toàn mô răng bị sâu, vi khuẩn sâu răng vẫn còn tồn tại và tiếp tục tấn công bên trong răng, lâu dài sẽ dẫn tới viêm tuỷ và tạo ra các cơn đau dữ dội trên răng.

Bạn không nên chịu đựng mà hãy đến ngay cơ sở nha khoa uy tín, để được bác sĩ khám và tháo lắp miếng trám, chữa trị kịp thời.

trám răng xong bị ê buốt

Bong tróc miếng trám, sâu răng tái phát

Khi bạn tự trám răng tại nhà hay tại cơ sở nha khoa không uy tín, quy trình cũng như chất liệu trám không tốt, sẽ dẫn tới miếng trám không được dính chặt vào răng, điều này khiến cho miếng trám dễ bong tróc trong thời gian ngắn sử dụng.

Việc miếng trám bong tróc sẽ khiến các lỗ trên răng dễ dàng mắc kẹt thức ăn, vệ sinh khó khăn và sẽ dễ tái phát sâu răng trở lại.

dấu hiệu sâu răng

Tác động xấu đến những răng kế cận

Không chỉ như trên, tác hại của việc trám răng còn có thể khiến các răng kế cận xuất hiện tình trạng sâu răng. Nguyên nhân là do vết trám sần sùi, trong quá trình ăn nhai ma sát với những răng xung quanh, khiến những răng này bị sứt mẻ, nứt vỡ hoặc trầy xước men răng. Chính vì vậy vi khuẩn mới có cơ hội tấn công vào răng và tạo nên tình trạng sâu răng.

mọc răng khôn hàm trên

Như vậy ta đã rõ hơn phần nào những tác hại của việc trám răng gây nên. Vì thế nếu bạn đang có nhu cầu trám răng, hãy dành một ít thời gian để tìm hiểu và lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín, tránh không nên tự trám răng tại nhà hay lựa chọn những cơ sở nha khoa không đạt chất lượng, để sức khoẻ răng miệng luôn được bảo vệ tốt.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.