Răng hô khiến thẩm mỹ trên gương mặt chúng ta kém đi và làm ta mất sự tự tin khi giao tiếp với người khác. Cùng nha khoa Saigon Star tìm hiểu xem răng hô là gì? Cách khắc phục khi gặp tình trạng răng hô ra sao trong bài dưới đây nhé!

răng hô là gì

Răng hô là gì?

Răng hô là một tình trạng sai lệch khớp cắn của răng, hàm trên vẩu ra ngoài so với hàm dưới, khiến hàm răng mất đi vẻ thẩm mỹ và làm người có răng hô thiếu đi tự tin khi giao tiếp.

răng hô là gì

Nguyên nhân răng hô

Răng hô thường bị hình thành do những nguyên nhân sau đây:

  • Tỷ lệ của răng và xương hàm không có sự tương thích với nhau, kích thước răng quá lớn so với khung xương hàm, do vậy khiến răng bị vẩu ra ngoài và tạo thành tình trạng hàm trên hàm dưới không khít vào nhau.
  • Nguyên nhân khác đến từ thói quen khi còn nhỏ của trẻ, việc thường xuyên ngậm ti giả, mút tay, gặm đồ chơi sẽ khiến răng trẻ có cấu tạo xìa ra ngoài và tạo thành răng hô khi trưởng thành.
  • Ngoài ra gen di truyền từ ba mẹ cũng tạo nên tình trạng răng hô cho con.
  • Những người mắc các bệnh lý về xương hàm cũng tạo ra tình trạng răng hô.

răng thỏ là gì

Như vậy ta cũng thấy được có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng răng hô mà không ai mong muốn, vậy có giải pháp nào khắc phục tình trạng răng hô hay không? Saigon star sẽ đem đến cho bạn những giải pháp khắc phục tình trạng này trong phần dưới đây.

Giải pháp khắc phục răng hô

Như trên ta đã biết răng hô là gì và những nguyên nhân gây nên tình trạng này. Vậy nếu bạn đang là người bị răng hô, thì những giải pháp dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn để cải thiện thẩm mỹ hàm răng đấy.

Phẫu thuật chỉnh hàm

Để khắc phục triệt để tình trạng răng hô, phẫu thuật chỉnh hàm là giải pháp phù hợp nhất. Lúc này bác sĩ sẽ loại bỏ 1 phần xương hàm trên và điều chỉnh lại sao cho hàm răng trên có cấu tạo đều đặn và khớp với hàm răng dưới.

Tuy nhiên phẫu thuật chỉnh hàm không hề đơn giản, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao, do vậy nếu bạn là người sợ phẫu thuật hoặc không chọn lựa được một nha khoa uy tín thì hãy lựa chọn những giải pháp khác đơn giản hơn dưới đây.

z3821886772686 0dd1dff505c993460bfba805ea0f0b14 min

Niềng răng

Niềng răng là giải pháp được khá nhiều người lựa chọn bởi nó không đau, không tác động dao kéo mà vẫn đem lại hiệu quả chỉnh răng được như mong muốn. Tuy nhiên thời gian niềng răng kéo dài khá lâu, phải mất từ 2 – 3 năm để hoàn thành quá trình niềng, do vậy nếu chọn phương án này bạn phải hết sức kiên nhẫn nhé!

răng hô là gì

Bọc răng sứ

Khác với 2 phương pháp trên, bọc răng sứ đem lại một hàm răng đẹp với thời gian nhanh hơn mà không cần phẫu thuật. Chỉ khoảng từ 5 – 7 ngày bạn đã thay đổi được diện mạo răng hô và thay vào đó là một hàm răng hoàn hảo hơn rất nhiều.

Tuy nhiên bọc răng sứ chỉ áp dụng được cho những trường hợp răng hô nhẹ, do vậy bạn cần đến nha khoa uy tín để kiểm tra và được bác sĩ tư vấn kĩ hơn về giải pháp khắc phục răng hô phù hợp nhất với tình trạng răng của bản thân.

răng sứ cercon có tốt không

Trên đây là những chia sẻ của nha khoa Saigon Star về thắc mắc răng hô là gì và những biện pháp khắc phục tình trạng này. Chúc bạn có được một hàm răng đẹp và khoẻ mạnh bền lâu nhé!

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.