Phương pháp trồng răng Implant hiện nay đang được nhiều bệnh nhân lựa chọn để làm phục chế răng đã mất, bởi những ưu điểm của nó như khôi phục khả năng nhai 100% so với răng tự nhiên, hạn chế tối đa việc bị tiêu xương, chèn răng kế bên, độ bền gần như trọn đời. Để đem lại cái nhìn tổng quan về quy trình trồng răng Implant. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ tới quý khách hàng các bước cụ thể khi tiến hành trồng răng hiện nay.

quy trình trồng răng implant

Quy trình trồng răng Implant gồm những bước nào ?

  1. Khám tổng quan và tư vấn
  2. Ký hợp đồng sử dụng dịch vụ
  3. Gắn trụ Implant và lắp vít abutment
  4. Lấy dấu răng để chế tạo răng sứ
  5. Phục hình răng sứ trên Implant

Bước  1: Khám tổng quan và tư vấn

Ở bước thứ nhất trong quy trình trồng răng implant, sau khi kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra những kết luận xem bệnh nhân có đủ điều kiện để có thể thực hiện quy trình trồng răng Implant hay không bằng cách khám sức khỏe tổng quát và khám khoang miệng.

Nếu bệnh nhân là phụ nữ mang thai, hoặc đái tháo đường, hoặc bị cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường hoặc nghiện rượu thuốc lá, thì sẽ có khả năng không nên hoặc tránh làm răng giả theo phương pháp Implant. Bác sĩ cũng sẽ kiểm tra tình trạng răng bệnh nhân xem có cần ghép xương, nâng xoang, nong xương trước khi tiến hành cấy trụ Implant. Nếu bệnh nhân gặp các vấn đề răng miệng thì quy trình làm răng Implant sẽ được dời lại sau khi bệnh nhân chữa trị xong các vấn đề đó.

quy trình trồng răng implant

Bước 2: Ký hợp đồng sử dụng dịch vụ

Nếu bệnh nhân có tình trạng răng miệng bình thường quy trình cấy ghép trụ implant thường diễn ra sau khi bệnh nhân ký hợp đồng, và thời gian tiến hành phẫu thuật thường mất khoảng 20-30 phút.

Bước 3: Gắn trụ Implant và lắp vít abutment

Đây là bước khá quan trọng trong quy trình trồng răng Implant. Trong quá trình làm bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc tê, hoặc tùy vào sức khỏe cụ thể của bệnh nhân mà có thể xử lý gây mê, nên bệnh nhân sẽ không có cảm giác đau đớn trong lúc bác sỹ thao tác.

Sau khi cấy trụ Implant khoảng 1 tuần, bệnh nhân cần thực hiện tái khám để bác sĩ chụp x quang răng, xem độ tích hợp của trụ với xương, nếu ổn thì bác sỹ sẽ cắt chỉ và hẹn lịch cho lần kiểm tra thứ 2. Bệnh nhân sẽ phải chờ khoảng 3 tuần đến 6 tháng để trụ Implant được tích hợp với mô xương, tránh tỷ lệ đào thải khi không tương thích, và để sau này khi lắp răng vào đảm bảo được lực nhai của răng sau này giống răng tự nhiên.

quy trình trồng răng implant

Bước 4: Lấy dấu răng để chế tạo răng sứ

Khi trụ răng đã ổn định, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng để chế tạo răng sứ.

Bước 5: Phục hình răng sứ trên Implant

Sau khi răng sứ được hoàn thành, bác sĩ sẽ hẹn bệnh nhân lên để tiến hành phục hình răng sứ trên Implant

Về việc lắp răng sứ, với những bệnh nhân lắp implant tại vị trí răng cửa, bác sỹ sẽ làm răng tạm để gắn vào trong thời gian chờ để đảm bảo tính thẩm mỹ. Sau khi có răng sứ, bác sỹ sẽ lắp abutment và vít cố định răng sứ lên trụ implant đã được cấy, kiểm tra lại toàn bộ khoang miệng và hẹn lịch tái khám sau 6 tháng đến 1 năm.


    ƯU ĐÃI KHỦNG KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ TRỒNG IMPLANT TẠI SAIGON STAR
    • Tặng gói thăm khám trồng Implant miễn phí
    • Tư vấn thăm khám, chụp XQ, CT miễn phí
    • Đưa ra phác đồ điều trị

    Về cơ bản, quy trình trồng răng Implant chuẩn y khoa được thực hiện qua các bước trên, tuy nhiên khi tiến hành thực tế, bệnh nhân cần thực hiện theo những dặn dò của bác sỹ về các lưu ý và kiêng cữ trước, trong và sau khi làm răng, để đảm bảo đạt được kết quả tốt như mong đợi.

    Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

    Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

    • HOTLINE: 093 115 3715
    • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
    • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
    Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
    • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
    • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
    • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
    • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
    • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
    (*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.