Một hàm răng trắng sáng tự nhiên sẽ đem đến cho bạn nụ cười đẹp và thiện cảm của người đối diện, tuy nhiên không phải ai cũng có hàm răng trắng sáng vì qua thời gian răng sẽ bị ngả màu vàng ố do nhiều nguyên nhân, vì vậy tẩy trắng răng luôn là giải pháp tối ưu dùng để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc liệu tẩy trắng răng có hại không ? Nha khoa Saigon Star sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn trong bài dưới đây.

Các cách thức tẩy trắng răng

Để biết được tẩy trắng răng có hại không, chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về các cách thức tẩy trắng răng, hiện nay trên thị trường có 2 cách tẩy trắng chính sau đây:

Tẩy tắng răng bên trong

Cách thức này sử dụng gel, thuốc tẩy làm trắng kết hợp năng lượng ánh sáng để cắt đứt chuỗi phân tử ố màu nằm trong ngà răng, do đó răng sẽ trắng từ trong ra và không ảnh hưởng lớp men răng bên ngoài. Vì vậy sẽ không tạo ra tình trạng ê buốt cho răng sau khi tẩy trắng, giúp răng có màu trắng tự nhiên.

Tẩy trắng răng bên ngoài

Đây là cách thức dùng những sản phẩm như: kem đánh răng có chất tẩy trắng răng, miếng dán tẩy trắng răng,… để tiêu diệt những vi khuẩn bám trên bề mặt và trong các kẽ chân răng, từ đó giúp răng trắng dần ra. Cách này cũng không ảnh hưởng đến men răng vì các sản phẩm này có hàm lượng chất tẩy không cao, vì vậy khá an toàn cho người sử dụng.

tẩy trắng răng có hại không

Tẩy trắng răng có hại không?

Qua 2 cách cách thức tẩy trắng trên, chúng ta cũng hiểu hơn việc tẩy trắng hoàn toàn không hại đến men răng và cơ thể chúng ta. Tuy nhiên việc tẩy trắng có hại không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như:

Sử dụng thuốc tẩy trắng quá nhiều

Do tình trạng ố vàng của mỗi người là khác nhau nên khi tẩy trắng răng mỗi người sẽ phù hợp với một lượng thuốc tẩy trắng khác nhau. Việc sử dụng thuốc tẩy trắng tại nhà sẽ không được an toàn cho bạn vì bạn sẽ không ước lượng được bao nhiêu thuốc tẩy là phù hợp, khi quá liều lượng sẽ dẫn tới tổn hại đến men răng, tạo ra tình trạng ê buốt sau khi làm răng. Do vậy bạn nên ra các cơ sở nha khoa để bác sĩ xem xét tình hình răng và điều chỉnh lượng thuốc phù hợp với răng bạn.


    Tại sao chọn nha khoa Saigon Star
    • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
    • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
    • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
    • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng

    Nền răng yếu

    Tẩy trắng răng có hại không còn phụ thuộc vào nền răng của bạn, nếu bạn có nền răng yếu, việc tẩy trắng răng sẽ làm răng bạn bị ê buốt, nhưng cảm giác này chỉ diễn ra vài hôm sau khi tẩy trắng và sẽ hết khi răng dần hồi phục.

    tẩy trắng răng có hại không

    Răng bị mòn, gãy, sâu

    Trước khi tẩy trắng răng cần kiểm tra kĩ các vấn đề này, vì khi mắc các bệnh lí này thuốc tẩy sẽ đi vào trong răng và tác động vào tủy răng, điều này sẽ gây ra nguy hiểm cho bạn, do vậy bạn cần ra nha khoa để bác bác sĩ khám kỹ cho răng trước khi thực hiện tẩy trắng răng.

    Sai quy trình

    Quy trình thực hiện tẩy trắng răng cần tuân thủ đúng, nếu khi thực hiện không đúng sẽ làm thuốc rơi ra ngoài miệng, nướu sẽ làm ảnh hưởng đến răng, tạo ra cảm giác đau, ê buốt. Vì vậy việc tẩy trắng nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và có kết quả thẩm mỹ cao.

    Vậy vấn đề tẩy trắng răng có hại không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do vậy khi có nhu cầu, bạn không nên tự thực hiện mà hãy lựa chọn những cơ sở nha khoa uy tín để có một kết quả tốt nhất và an toàn nhất.

    Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

    Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

    • HOTLINE: 093 115 3715
    • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
    • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
    Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
    • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
    • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
    • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
    • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
    • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
    (*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.