Răng chúng ta bị ố vàng theo thời gian vì vệ sinh sai cách và mảng bám thức ăn đọng lại lâu ngày khiến nụ cười của bạn kém duyên. Đừng lo, nha khoa Saigon Strar sẽ giới thiệu cho bạn 10 cách tẩy trắng răng ố vàng cực kì đơn giản trong bài sau đây.

cách tẩy trắng răng ố vàng

1. Cách tẩy trắng răng ố vàng từ những nguyên liệu tự nhiên

Cách tẩy trắng răng ố vàng bằng chanh

Trong chanh chứa thành phần axit citric và vitamin C có công dụng sát khuẩn, tính tẩy cao nên khi sử dụng để tẩy trắng răng sẽ rất hiệu quả, giúp bạn tự làm trắng răng ở nhà cực đơn giản, các cách sử dụng chanh để tẩy trắng như sau:

Nước cốt chanh tươi

Vắt 1/2 quả chanh vào 1/2 ly nước ấm, khuấy đều, sau đó súc miệng bằng nước này mỗi buổi sáng và tối. Những mảng bám ố vàng trên răng sẽ dần dần được loại bỏ.

cách tẩy trắng răng ố vàng bằng nước cốt chanh tươi

Nước cốt chanh tươi kết hợp với muối

Chanh và muối đều có tính sát khuẩn và tẩy trắng, do vậy khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra hiệu quả rõ rệt hơn, giúp bạn tẩy các vết ố trên răng và loại bỏ được các cơn ê buốt, viêm nướu, hôi miệng.

Vắt 1 trái chanh cộng với 1 thìa cà phê muối và trộn đều hỗn hợp.

Sau đó dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp này và đánh răng kỹ tất cả ngóc ngách từ 2 – 3 phút để các mảng bám ố vàng được tróc ra, nên dùng phương pháp này 2 – 3 lần/tuần để tránh làm mòn răng.

cách tẩy trắng răng ố vàng bằng nước canh và muối

Kết hợp chanh tươi và baking soda

Trộn đều chanh tươi, baking soda, nước lọc theo tỉ lệ 1:1:1 để tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt và dùng thay thế kem đánh răng.

Mỗi lần đánh răng từ 2 – 3 phút và một tuần chỉ nên dùng 2 – 3 lần để răng không bị mài mòn, sau một thời gian bạn sẽ thấy răng trắng lên rõ rệt.

cách tẩy trắng răng ố vàng

Cách tẩy trắng răng ố vàng bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều dưỡng chất như vitamin C, magie, canxi,… nên giúp ngăn ngừa mảng bám cao, từ đó hạn chế răng bị xỉn màu ố vàng, giúp hơi thở thơm mát. Tuy nhiên phương pháp này sẽ tốn nhiều thời gian lâu hơn để thấy được kết quả rõ ràng. Bạn có thể áp dụng một vài cách sau:

Sử dụng cà chua nguyên chất

Bạn hãy lựa chọn những quả cà chua chín đỏ và thái thành nhiều lát mỏng, sau đó lấy những lát cà chua ấy chà sát lên bề mặt răng trong 5 phút để những hợp chất có trong cà chua được tác động vào răng, cuối cùng là súc miệng lại thật sạch. Một tuần bạn nên thực hiện 3 lần và hãy kiên trì trong thời gian dài để thấy được kết quả rõ rệt.

cách tẩy trắng răng ố vàng bằng cà chua

Kết hợp cà chua và chanh tươi

Nghiền nhuyễn 1 quả cà chua chính mọng, sau đó vắt thêm 1/2 trái chanh tươi rồi trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này đánh răng trong 5 phút và súc miệng lại bằng nước, tiếp theo sử dụng kem đánh răng để đánh lại răng như bình thường. Một tuần nên thực hiện từ 2 – 3 lần và sau một thời gian bạn sẽ thấy kết quả đáng mong chờ.

Cách tẩy trắng răng ố vàng bằng than hoạt tính

Bạn hãy mua than hoạt tính nguyên chất về, sau đó tán nhuyễn rồi trộn với kem đánh răng, sử dụng hợp chất này đánh răng hàng ngày sẽ giúp bạn đánh bay mảng bám ố vàng trên răng và trả lại cho bạn một hàm răng tắng sáng tự nhiên.

Vỏ chuối là nguyên liệu tốt để tẩy trắng răng

Sử dụng vỏ chuối chín chà xát lên bề mặt trong và ngoài của răng trong thời gian 5 phút, sau đó đánh răng lại bằng kem đánh răng bình thường. Phương pháp này có thể sử dụng hàng ngày và sau một thời gian bạn sẽ thấy răng trắng lên trông thấy.

cách tẩy trắng răng ố vàng

Cách tẩy trắng răng ố vàng bằng giấm táo

Trộn đều 2 thìa cà phê dấm táo với 175ml nước lọc để tạo ra một hỗn hợp, hàng ngày bạn hãy súc miệng bằng hỗn hợp này để những mảng bám ố vàng trên răng được tiêu diệt dần dần.

cách tẩy trắng răng ố vàng bằng giấm táo

Sử dụng oxy già để tẩy trắng răng

Trộn đều 50ml oxy già và 100ml nước lọc, sau đó ngậm hỗn hợp này 2 phút, hỗn hợp náy sẽ có tác dụng đánh tan những mảng bám ố vàng trên răng của bạn, cuối cùng súc miệng lại thật sạch bằng nước thường.

Một tuần bạn chỉ nên dùng phương pháp này 1 – 2 lần và nên súc miệng lại thật sạch để oxy già không bám quá lâu trên răng làm ảnh hưởng men răng.

2. Cách tẩy trắng răng ố vàng tại phòng khám

Nhìn chung bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên để tẩy trắng răng tại nhà, tuy nhiên thời gian để tẩy trắng răng sẽ lâu và khiến bạn mất kiên nhẫn, do vậy hiện nay vẫn có rất nhiều người lựa chọn tẩy trắng răng tại những địa chỉ nha khoa uy tín để có một hàm răng trắng sáng nhanh chóng tức thì.


    Tại sao chọn nha khoa Saigon Star
    • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
    • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
    • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
    • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng

    quy trình trồng răng implant

    Tại nha khoa Saigon Star, chúng tôi sẽ cung cấp những phương pháp tẩy trắng răng hiện đại và nhanh chóng nhất hiện nay cho bạn, với đội ngũ bác sĩ hơn 5 năm kinh nghiệm, máy móc thiết bị được nhập khẩu từ Châu Âu và sử dụng các loại thuốc đạt chứng nhận của Bộ y tế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn tẩy trắng răng tại chỗ chúng tôi.

    Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

    Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

    • HOTLINE: 093 115 3715
    • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
    • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
    Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
    • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
    • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
    • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
    • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
    • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
    (*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.