Trám răng là một giải pháp hữu hiệu để phục hình những răng bị hư tổn và đang rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên quy trình trám răng đạt chuẩn hay không sẽ ảnh hưởng tới độ bền chắc và tính thẩm mỹ của răng sau khi trám. Nếu bạn đang thắc mắc, hãy tìm hiểu kĩ hơn trong bài dưới đây.

quy trình trám răng

Tác hại của quy trình trám răng không đạt chuẩn

Nếu quy trình trám răng không đạt chuẩn, những chiếc răng sau khi được trám sẽ có những hậu quả như sau:

  • Đối với răng sâu, nếu miếng trám không được cố định chắc chắn do keo không có hiệu quả, trong quá trình sử dụng miếng trám sẽ dễ bị bong tróc, tạo điều kiện để vi khuẩn xâm lấn vào trong lỗ sâu gây ra tình trạng sâu răng trở lại.
  • Quy trình trám răng nếu không thực hiện cẩn thận, các lỗ sâu vẫn chưa được xử lí triệt để đã tiến hành trám răng, điều này sẽ tạo ra tình trạng đau buốt trên vùng răng đã trám, vì lúc này vi khuẩn vẫn còn trong răng sẽ tiếp tục xâm lấn và tấn công vào sâu trong răng.
  • Với những trường hợp có răng bị mẻ, khi miếng trám không được cố định chắc chắn, sẽ dễ rớt ra trong quá trình sử dụng, gây mất thẩm mỹ cho người đã trám răng.

nha khoa saigon stas


    Tại sao chọn nha khoa Saigon Star
    • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
    • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
    • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
    • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng

    Quy trình trám răng đạt chuẩn tại nha khoa Saigon Star

    Bước 1: Thăm khám và tư vấn

    Đầu tiên, để nắm rõ tình trạng răng miệng của mỗi bệnh nhân, bác sĩ sẽ thăm khám và chụp X quang để phát hiện những bệnh lí nếu có. Sau đó sẽ lên phác đồ điều trị và tư vấn bệnh nhân về những điều cần thực hiện trong quá trình hàn trám răng.

    Bước 2: Vệ sinh răng miệng

    Đây là bước cực kì quan trọng trước khi tiến hành điều trị bệnh lí và hàn trám răng, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân bằng nước sát khuẩn y khoa, sau đó sát khuẩn kĩ hơn tại vùng răng đang gặp các bệnh lí như sâu răng, viêm tủy để quá trình điều trị được diễn ra an toàn hơn.

    quy trình trám răng

    Bước 3: Gây tê, nạo sạch mô răng bị hư hại và điều trị tủy răng nếu có viêm nhiễm

    Tiếp theo, bác sĩ sẽ gây tê để bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình nạo vét những răng bị hư tổn.

    Khi thuốc tê đã có tác dụng, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị y khoa để nạo sạch những vụn thức ăn, ngà sâu bên trong lỗ răng. Nếu bệnh nhân cần chữa tủy, bác sĩ sẽ khoan một đường trên bề mặt răng, thông đến ống tủy, sau đó hút hết số tủy đang bị viêm nhiễm ra ngoài.

    Bước này sẽ được loại bỏ nếu người trám răng không mắc các bệnh lí trên răng.

    Bước 4: Cách ly răng cần trám

    Chất liệu trám khi đổ vào vị trí cần trám nếu có tiếp xúc với nước bọt sẽ gây cản trở sự kết dính của miếng trám vào răng, dẫn tới tình trạng bong bật miếng trám trong quá trình sử dụng. Do vậy để phòng tránh tình huống này, các răng cần trám sẽ được cách ly khỏi môi, nướu và khoang miệng bằng đê cao su.

    quy trình trám răng

    Bước 5: Tiến hành trám răng

    Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị y khoa tạo một xoang trám thích hợp để dổ chất liệu trám vào, làm đầy mô răng bị khuyết. Tiếp theo dùng tia Laser chiếu vào để chất liệu trám trở nên đông cứng, bám chắc và trở thành một khối với răng thật.

    Bước 6: Tạo hình vết trám

    Vết trám sau khi đông cứng vào răng sẽ được bác sĩ điều chỉnh như loại bỏ phần dư thừa và đánh bóng bề mặt sao cho tổng thể những chiếc răng trám đều có bề ngoài y như răng thật.

    Sau khi đã hoàn thành trám răng, tháo bỏ đê cao su và kiểm tra tình hình khớp cắn để giúp bệnh nhân sử dụng thoải mái trong quá trình ăn nhai.

    quy trình trám răng

    Tại nha khoa Saigon Star, chúng tôi tự tin với đội ngũ bác sĩ trên 5 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa, vật liệu trám đa dạnh được nhập khẩu từ những hãng sản xuất lớn uy tín, máy móc thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Châu Âu, những chiếc răng trám của bệnh nhân sẽ được hoàn thành với sự bền chắc lâu dài và tính thẩm mỹ cao.

    Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

    Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

    • HOTLINE: 093 115 3715
    • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
    • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
    Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
    • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
    • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
    • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
    • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
    • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
    (*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.