Răng sâu vào tủy là tình trạng chuyển biến nặng của bệnh sâu răng, nếu không điều trị kịp thời có dẫn tới viêm tủy nặng, hoại tử tủy và gây nhiều tác hại đến sức khỏe răng miệng bệnh nhân. Vậy dấu hiệu quả răng sâu vào tủy như thế nào? Làm cách nào để phòng tránh răng sâu vào tủy? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài sau đây.

răng sâu vào tủy

Dấu hiệu nhận biết răng sâu vào tủy

Các vi khuẩn tích tụ lâu ngày trong răng sẽ tạo ra các axit tấn công men răng gây ra các lỗ hổng, những lỗ hổng này sẽ bị vi khuẩn xâm nhập tạo thành bệnh lí sâu răng. Sâu răng nếu để lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng vi khuẩn phá vỡ mô răng, xâp nhập vào tủy, gây ra tình trạng viêm tủy, nặng hơn có thể dẫn tới hoại tử tủy, gây nguy hiểm cho sức hỏe răng miệng.

răng sâu vào tủy

Răng sâu vào tủy sẽ tạo ra những cơn đau nhức, khó chịu trong răng, ảnh hưởng đến việc ăn nhai và triệu chứng sẽ ngày càng nặng lên, cụ thể như sau:

Giai đoạn đầu của răng sâu

Trong quá trình ăn uống, bạn thỉnh thoảng cảm thấy những cơn đau, ê buốt trên răng khi ăn nhai các loại thức ăn quá nóng, quá lạnh hoặc thay đổi áp suất trong miệng.

răng sâu vào tủy

Giai đoạn răng sâu vào tủy

Những cơn đau nhức sẽ kéo dài hơn 10 phút và diễn ra thường xuyên hơn trong ngày với cường độ mạnh hơn. Khiến bạn đau nhức liên tục, đặc biệt về đêm sẽ rất khó chịu, ăn uống không ngon miệng, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống hàng ngày.

Giai đoạn viêm tủy nặng

Trong giai đoạn này vi khuẩn đã phá vỡ mô răng và xâm nhập sâu vào tủy, gây viêm tủy nặng, tạo ra các cơn đau triền miên với cường độ cao, cơn đau sẽ lan ra các vị trí xung quanh và có thể các răng kế cận sẽ bị sâu theo, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến hoại tử tủy và nhiều biến chứng nặng nền đến sức khỏe người bệnh.

Khi có các dấu hiệu trên, bạn nên đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ điều trị kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe răng miệng được an toàn.

răng sâu vào tủy


    Tại sao chọn nha khoa Saigon Star
    • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
    • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
    • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
    • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng

    Phòng tránh răng sâu vào tủy

    Như trên ta đã thấy răng sâu vào tủy gây ra các biến chứng ngiêm trọng và tạo ra các cơn đau cực kì khó chịu, vậy trước khi xảy ra tình trạng này ta nên có các biện pháp phòng tránh để luôn đảm bảo tốt cho sức khỏe răng miệng.

    Vệ sinh răng miệng

    • Tăm răng bằng chỉ nha khoa sau các bữa ăn để loại bỏ thức ăn mắc vào kẽ chân răng.
    • Đánh răng đúng cách và đều đặn 2 lần một ngày để hoàn toàn loại bỏ các vi khuẩn bám dính trên răng.
    • Súc miệng bằng nước súc miệng hoặc nước muối để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn trú ẩn trong khoang miệng.

    răng sâu vào tủy

    Chế độ dinh dưỡng hàng ngày

    • Cung cấp đầu đủ vitamin, dưỡng chất trong rau củ, trái cây tươi cho cơ thể để cơ thể luôn luôn khỏe mạnh, hệ miễn dịch được tăng cao.
    • Hạn chế ăn các loại đồ ăn chiên, rán có nhiều dầu mỡ, đặc biệt không nên ăn nhiều đồ ngọt vì sẽ dễ dám dính trên răng đẫn đến tích tụ nhiều vi khuẩn.
    • Không uống các chất kích thích như bia, rượu hay hút thuốc lá.
    • Uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày, vì tình trạng khô miệng rất dễ dẫn đến sâu răng.

    răng sâu vào tủy

    Định kì kiểm tra răng miệng

    • Nên cạo vôi răng định kì từ 4 – 6 tháng/lần để loại bỏ các mảng bám vi khuẩn trên răng, điều này sẽ hạn chế xảy ra tình trạng sâu răng cho bạn.
    • Nếu phát hiện bệnh lí sâu răng, nên đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để điều trị kịp thời, tránh để lâu ngày sẽ tạo ra các biến chứng nguy hiểm cho răng.

    răng sâu vào tủy

    Biện pháp điều trị răng sâu vào tủy

    Hiện nay, điều trị răng sâu vào tủy không phải là vấn đề khó khăn với các bác sĩ, nếu bạn đang có các triệu chứng như trên, hãy đến ngay nha khoa để bác sĩ có thể giúp bạn điều trị bệnh lí này, giải pháp điều trị sẽ tùy thuộc vào tình hình răng miệng của mỗi bệnh nhân.

    Chữa tủy răng sâu

    Với những bệnh nhân có tình trạng răng sâu vào tủy nhẹ, quá trình chữa tủy sẽ được tiến hành khá đơn giản, bác sĩ chỉ cần làm sạch ống tủy và định hình lại bằng vật liệu chuyên dụng trong nha khoa.

    răng sâu vào tủy

    Những răng sau khi chữa tủy thường khá yếu, cần bọc lại bằng răng sứ để phục hồi chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho răng.

    Nhổ răng sâu

    Nếu răng sâu vào tủy đã diễn biến nặng, gây ra viêm tủy nặng hoặc hoại tử tủy, quá trình điều trị sẽ phức tạp hơn, bác sĩ sẽ cần nhổ bỏ chiếc răng bị hư hại đó, nạo sạch phần tủy bị viêm để tránh ảnh hưởng sâu hơn đến xương hàm và không lây lan sang các răng kế cận.

    răng sâu vào tủy

    Sau khi nhổ bỏ răng và nạo hết tủy viêm, lỗ chân răng lúc này sẽ bị khiếm khuyết, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương hàm, gây xô lệch răng và mất thẩm mỹ cho gương mặt. Do vậy biện pháp lúc này là trồng răng Implant để khôi phục răng một cách nguyên vẹn, phục hồi được hoàn toàn chức năng của răng và tạo thẩm mỹ cao cho răng.

    Tham khảo dịch vụ trám răng tại nha khoa Saigon Star
    Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

    Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

    • HOTLINE: 093 115 3715
    • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
    • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
    Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
    • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
    • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
    • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
    • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
    • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
    (*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.