Cạo vôi răng tại nhà đang là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay, vì tính tiện dụng và dễ thực hiện của nó nên nhiều người đã có một hàm răng sạch sẽ, khỏe mạnh mà không cần đi đến nha khoa. Dưới đây tôi sẽ bật mí 5 mẹo cạo vôi răng tại nhà cực kì đơn giản và hiệu quả cho bạn, hãy thực hiện theo để đánh bay mảng bám vi khuẩn trên răng bạn nhé.

cạo vôi răng tại nhà

1. Cạo vôi răng tại nhà bằng mối và chanh

Muối và chanh đều có tính sát khuẩn cao, do vậy kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp bạn đánh bay mảng bám trên răng một cách hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

Lấy một ly nước nhỏ, vắt một lát chanh và cho 1 nhúm muối nhỏ vào trộn đều, dùng hỗn hợp này súc miệng và ngậm trong vòng 5 phút, sau đó súc miệng lại thật sạch.

Vì chanh có tính axit cao nên bạn không nên sử dụng quá nhiều lần, để có một kết quả như ý bạn hãy dùng cách này 2 – 3 lần một tuần.

cạo vôi răng tại nhà

2. Sử dụng dầu dừa để cạo vôi răng tại nhà

Dầu dừa ngoài những công dụng làm đẹp như dưỡng da, dưỡng tóc, dưỡng mi,… thì còn có tác dụng đánh bay mảng bám, làm trắng răng rất hiệu quả.

Với cách thực hiện cực kì đơn giản như sau:

Bạn hãy dùng 1 miếng bông bạc, thấm dầu dừa và bôi lên toàn bộ hàm răng, giữ trong 3 – 5 phút để dầu dừa phát huy tác dụng, sau đó súc miệng lại cho sạch.

Bạn có thể sử dụng phương pháp này bất kì lúc nào trong tuần và không hạn chế số lần, vì dầu dừa không có tính axit nên sẽ không gây hư tổn cho răng khi sử dụng quá nhiều.

cạo vôi răng tại nhà

3. Sử dụng bột baking soda

Bột baking soda có tính tẩy mạnh và khá an toàn với cơ thể nên dùng để cạo vôi răng rất hiệu quả, bạn hãy thử sử dụng và sẽ bất ngờ với kết quả mà nó đem lại.

Cách thực hiện như sau:

Dùng 1/2 muỗng baking soda pha chung với nước ấm để ra một hỗn hợp, dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp và chà sát lên răng từ 1-2 phút, sau đó súc miệng lại thật sạch để loại bỏ hoàn toàn baking soda nằm trong khoang miệng.

Vì bột baking soda có tính tẩy cao, do vậy một tuần bạn chỉ nên dùng 1 – 2 lần để men răng không bị tổn thương, tránh gây ê buốt cho răng.

cạo vôi răng tại nhà

4. Cạo vôi răng tại nhà bằng dầu oliu

Tương tự như dầu dừa, dầu oliu ngoài công dụng làm đẹp còn có các thành phần diệt khuẩn cao, do vậy sẽ đánh bay được các mảng bám vi khuẩn trên răng tích tụ lâu ngày.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

Dùng bông gạc thấm đẫm dầu oliu, bôi đều lên răng và để trong khoảng từ 3 – 5 phút để dầu oliu phát huy tác dụng, sau đó súc miệng lại bằng nước cho sạch răng miệng.

Với phương pháp này bạn có thể dùng nhiều lần trong một tuần mà không cần lo lắng răng bị hư tổn, bên cạnh đó bạn cần kiên nhẫn để thấy được kết quả vì dầu oliu có tác dụng chậm hơn các phương pháp lấy cao răng tại nhà khác.

cạo vôi răng tại nhà

5. Sử dụng đường nâu

Bạn vẫn luôn nghĩ rằng đường sẽ làm sâu răng, tuy nhiên với đường nâu thì không phải vậy, trong đường nâu có một lượng lớn axit glycolic, chất này có tác dụng diệt khuẩn rất cao, do vậy đường nâu sẽ giúp bạn đánh bay những mảng bám, cao răng tồn đọng lâu ngày trên răng một cách rất hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

Bạn ngậm 1 thìa đường trong miệng và chờ tan ra, sau khi đường tan hãy súc nước đường quanh răng để đường chảy qua các kẽ chân răng và đánh bay mảng bám trên răng, sau đó súc miệng lại thật sạch với nước để răng miệng sạch sẽ.

Thực hiện đều đặn mỗi ngày và sau 1 – 2 tuần bạn sẽ thấy một kết quả bất ngờ trên răng.

cạo vôi răng tại nhà

Trên đây là 5 cách cạo vôi răng tại nhà rất đơn giản và hiệu quả, bạn hãy thực hiện để có một hàm răng sạch sẽ, trắng sáng như ý muốn nhé.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.