Cạo vôi răng chảy máu đang là tình trạng nhiều người gặp phải. Vậy nguyên nhân xảy ra tình trạng này do đâu? Phòng ngừa cạo vôi răng chảy máu như thế nào? Cùng bác sĩ giải đáp những thắc mắc này trong bài sau đây.

cạo vôi răng chảy máu

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng cạo vôi răng chảy máu?

Cạo vôi răng là cạo đi những mảng bám vi khuẩn tích tụ trên răng lâu ngày đã bị vôi hóa, việc cạo vôi răng là rất cần thiết để phòng tránh các bệnh như hôi miệng, viêm nướu, chảy máu chân răng, tụt lợi, sâu răng, rụng răng,…. Tuy nhiên hiện nay có nhiều trường hợp trong quá trình cạo vôi răng bị chảy máu chân răng, vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do đâu?

Để có câu trả lời, ta cần biết rằng vôi răng được chia làm 2 loại:

Vôi răng bám xung quanh bề mặt răng

Nếu bạn cạo vôi răng định kì 6 tháng một lần, vôi răng sẽ không thể tích tụ nhiều mà chỉ có thể bám xung quanh bề mặt răng. Lúc này việc cạo vôi răng khá đơn giản, bác sĩ chỉ cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sau đó dùng máy cạo vôi răng để đánh bay các mảng bám có trên bề mặt răng.

Quá trình này sẽ không gây ra hiện tượng chảy máu vì sóng âm phát ra chỉ tác động lên các vi khuẩn bám dính trên răng và không tác động sâu xuống nướu cùng men răng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

cạo vôi răng tại nhà

Vôi răng nằm sâu dưới nướu răng

Với trường hợp này, nguyên nhân là do không cạo vôi răng định kì 6 tháng một lần, dẫn đến vôi răng tích tụ nhiều trên răng và lây lan sâu xuống nướu răng, gây ra hiện tượng viêm lợi, chảy máu chân răng thường xuyên trong quá trình vệ sinh răng miệng hàng ngày.

Việc lấy cao răng với những trường hợp này sẽ khá phức tạp, thường sẽ cần điều trị từ 1 – 2 lần để dứt điểm các bệnh lí viêm lợi và lấy ra hoàn toàn cao răng ở sâu dưới nướu răng. Khi lấy cao răng dưới nướu, nướu lúc này đã bị viêm nhiễm nên rất dễ xảy ra hiện tượng chảy máu chân răng.

cạo vôi răng chảy máu

Cách phòng ngừa cạo vôi răng chảy máu

Như trên bạn đã biết, khi vôi răng tích tụ quá nhiều dưới nướu răng, việc cạo vôi răng rất dễ dẫn tới tình trạng chảy máu chân răng. Vậy để phòng ngừa cạo vôi răng chảy máu, bạn hãy thực hiện những điều sau đây:

Cạo vôi răng định kì 6 tháng một lần

Trong quá trình ăn uống hàng ngày, đồ ăn sẽ làm vi khuẩn tích tụ trên răng và lâu ngày dẫn đến xuất hiện vôi răng, việc định kì 6 tháng lấy vôi răng một lần sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn trên răng, phòng tránh được nhiều bệnh lí và không bị chảy máu chân răng trong sinh hoạt hàng ngày cũng như khi cạo vôi răng.

có nên cạo vôi răng

Lựa chọn 1 địa chỉ nha khoa uy tín

Cạo vôi răng có chảy máu hay không còn phụ thuộc cao vào tay nghề của bác sĩ thực hiện, với những nha khoa có bác sĩ nhiều kinh nghiệm, quá trình lấy cao răng của bạn sẽ diễn ra rất an toàn, không đau, không chảy máu và răng hoàn toàn được làm sạch cao răng.

Bên cạnh đó, ở những địa chỉ nha khoa uy tín sẽ vệ sinh, khử trùng kĩ các dụng cụ lấy cao răng, giúp bạn tránh được tình trạng viêm nhiễm trong và sau quá trình cạo vôi răng.

saigonstar

Do vậy bạn hãy lựa chọn 1 địa chỉ nha khoa uy tín để quá trình lấy cao răng được diễn ra an toàn, hiệu quả hơn.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.