Khi răng khôn bắt đầu xuất hiện và “hành hạ” người mọc răng, không ít người tự hỏi mọc răng khôn đau mấy ngày? Làm sao để giảm đau khi mọc răng khôn? Đừng lo vì nha khoa Saigon Star sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này và chỉ bạn 5 cách giảm đau khi mọc răng khôn cực kì hiệu quả.

dấu hiệu răng khôn mọc lệch

Mọc răng khôn đau mấy ngày?

Khi mọc răng khôn, thời gian đau ngắn hay dài sẽ không cố định mà sẽ thay đổi dựa trên tình trạng mỗi người như sau:

  • Với những người mọc răng khôn lành tính: Nghĩa là các răng khôn mọc lên theo chiều thẳng đứng, cấu trúc răng bình thường thì cơn đau này chỉ kéo dài vài ngày rồi chấm dứt. Lúc này răng khôn mọc lên sẽ không đem lại triệu chứng hay biến chứng nặng nề gì khác cho người mọc răng. Nếu răng khôn mọc lên nhanh thì cơn đau chỉ kéo dài 1 – 2 ngày và lâu hơn có thể là 1 vài tuần.
  • Với những ngời mọc răng khôn ác tính: Răng mọc lên sẽ bị lệch và đâm vào răng số 7, làm cản trở quá trình mọc răng gây ra đau nhức lâu dài. Bên cạnh đó nếu cấu trúc răng có những hình dạng như chân răng cong, chân răng to,… sẽ làm cho việc mọc răng càng đau đớn hơn. Với những trường hợp này thời gian mọc răng càng lâu sẽ càng khiến cơn đau diễn ra lâu hơn, có người đau vài tuần nhưng có người đau vài tháng cho tới 1 năm.

mọc răng khôn đau mấy ngày

Vậy nên, mọc răng khôn đau mấy ngày là phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, tình trạng mọc răng khôn, cấu trúc răng khôn khi mọc quyết định. Việc xuất hiện các cơn đau khi mọc răng khôn là khó tránh khỏi, tuy nhiên bạn không cần lo lắng vì nha khoa Saigon Star sẽ bật mí 5 cách giảm đau tại nhà cực kì đơn giản và hiệu quả cho bạn, hãy làm theo để khắc phục tình trạng trên nhé.

5 cách giảm đau khi mọc răng khôn

1. Sử dụng gel gây tê

Gel gây tê là loại gel chuyên dụng dùng trong nha khoa và được bán phổ biến tại nhiều hiệu thuốc, bạn có thể sử dụng tại nhà để giảm các cơn đau do mọc răng khôn gây nên.

Cách dùng hoàn toàn đơn giản: Bạn chỉ cần bôi lên vùng răng khôn đang mọc và sau vài phút bạn sẽ thấy cơn đau giảm đi rõ rệt, một ngày chỉ nên dùng từ 1 – 2 lần và đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

2. Sử dụng hành tây

Hành tây chứa nhiều hợp chất phytoncide, allicin có tính kháng khuẩn mạnh, do vậy khi sử dụng để giảm đau trên răng sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng tức thì.

Cách dùng: Thái hành tây thành những miếng nhỏ, mấy 1 mảnh đặt vào vị trí răng khôn đang mọc và cắn xuống để tinh dầu hành tây được tiết ra, ngậm chặt miếng hành tây cho tới khi cơn đau giảm đi.

Phương pháp này không hạn chế số lần sử dụng vì hành tây rất lành tính, tuy nhiên nếu không chịu được cay bạn có thể thử những cách giảm đau khác.

cách giảm đau khi mọc răng khôn

3. Uống thuốc Ibuprofen

Thuốc Ibuprofen được sử dụng để điều trị viêm nhiễm, giảm sưng, ngăn ngừa chảy máu, hạ sốt, do vậy sử dụng để giảm đau khi mọc răng khôn sẽ mang lại hiệu quả tức thì.

Cách sử dụng: Uống chung với nước ấm và không uống kèm thực phẩm chức năng vì sẽ làm giảm hiệu lực của thuốc, liều dùng theo hướng dẫn trên bao bì và ngưng thuốc nếu xuất hiện tình trạng dị ứng trên cơ thể.

4. Sử dụng túi trà

Trong túi trà có chứa Tannin, đây là một chất chống viêm, chống oxi hóa, kháng khuẩn cực kì công hiệu và đã được rất nhiều người sử dụng làm giảm đau tại nhiều vị trí trên cơ thể.

Cách dùng: Pha túi trà với nước nóng để lá trà nở ra, sau đó vớt túi trà ra để ráo, đến khi túi trà nguội thì đặt vào vị trí răng khôn đang mọc và ngậm chặt, đến khi hết đau thì lấy túi trà ra.

Túi trà sẽ làm giảm sưng, giảm đau cho bạn ngay từ lần đầu tử dụng và không đen đến bất kì tác dụng phụ nào nên bạn có thể yên tâm sử dụng nhiều lần trong ngày.

cách giảm đau khi mọc răng khôn

5. Dùng lá bạc hà giảm đau

Chất eugenol có trong lá bạc hà là một chất chuyên được dùng để điều chế thuốc giảm đau, thuốc điều trị viêm sưng – lở loét, thuốc sát trùng trong điều trị nội nha.

Với cách dùng cực kì đơn giản:

Bạn chỉ cần rửa sạch vài lá bạc hà, cho vào miệng nhai kỹ để tinh dầu bạc hà tiết ra, sau đó bỏ bã và giữ lại nước tinh dầu bạc hà trong miệng để cơn đau được tinh dầu bạc hà triệt tiêu.

Nếu bạn đã có sẵn 1 chai tinh dầu bạc hà thì chỉ cần thấm tinh dầu vào bông gòn, đặt vào vị trí mọc răng và ngậm chặt, tinh dầu bạc hà thấm vào nướu sẽ có tác dụng giảm đau nhanh chóng.

mọc răng khôn đau mấy ngày

Như vậy việc mọc răng khôn đau mấy ngày và những cách giảm đau khi mọc răng khôn đã được giải đáp cụ thể qua bài trên, chúng ta hãy làm theo để có một sức khỏe răng miệng thật tốt nhé.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.