Răng khôn mọc lệch sẽ đem lại nhiều triệu chứng khó chịu và biến chứng khôn lường nếu không được nhổ bỏ. Dưới đây là những dấu hiệu răng khôn mọc lệch và biện pháp xử lí bạn cần biết để bảo vệ an toàn cho sức khỏe răng miệng.

dấu hiệu răng khôn mọc lệch

Dấu hiệu răng khôn mọc lệch

Như chúng ta đã biết răng khôn sẽ mọc khi ta bước vào độ tuổi trưởng thành, thông thường răng khôn mọc lên sẽ có 2 loại là răng khôn mọc lành tính và răng khôn mọc ác tính

Răng khôn mọc lành tính: Là những răng mọc thẳng, cấu trúc răng mọc bình thường và ngoài triệu chứng hơi đau khi mới mọc ra thì không còn triệu chứng nào khác, cũng không gây ra các biến chứng nguy hiểm về sau nên loại răng khôn này không cần loại bỏ. Tuy nhiên trường hợp mọc răng khôn lành tính khá hiếm và đa số mọi người khi mọc răng khôn đều rơi vào trường hợp răng khôn mọc ác tính.

răng khôn mọc khi nào

Răng khôn mọc ác tính: Chính là hiện tượng răng khôn mọc lệch, răng khôn khi mọc lên sẽ không mọc thẳng mà đâm sang ngang với những góc to hoặc nhỏ khác nhau, có vài trường hợp răng không mọc ngang 90 độ và đâm thẳng sang răng số 7 gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho răng miệng.

Sau đây là các dấu hiệu răng khôn mọc lệch bạn cần biết để có biện pháp xử lí kịp thời.

Sưng đỏ nướu

Dấu hiệu răng khôn mọc lệch xuất hiện đầu tiên là phần nướu sẽ bị sưng đỏ vì răng đẩy nướu lên, tạo ra sự chèn ép và sưng tấy ở khu vực này.

Bên cạnh đó răng khôn mọc lệch thường sẽ đâm sang răng số 7 và mắc lại, điều này làm cho phần nướu không được phá lên hoàn toàn dẫn tới trường hợp nướu bị sưng đỏ trong suốt quá trình mọc răng.

răng khôn mọc khi nào

Đau nhức kéo dài

Bên cạnh đó vì răng khôn mọc lệch đâm sang răng số 7, gây cản trở sự mọc lên của răng nên các cơn đau sẽ xuất hiện dai dẳng.

Với tình trạng nặng răng khôn có thể đâm mạnh sang răng số 7 làm gãy chân răng, ảnh hưởng đến tủy, do đó sẽ tạo ra các cơn đau nhức nặng nề cộng với các biến chứng nguy hiểm khác.

dấu hiệu răng khôn mọc lệch

Viêm nhiễm vùng nướu mọc răng khôn

Vùng nướu mọc răng khôn bị sưng đỏ, đau nhức kéo dài khiến việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn, các vi khuẩn sẽ tích tụ lại gây ra hiện tượng viêm nhiễm nướu, khiến nướu dễ bị chảy máu khi có vật cứng tác động và xuất hiện mùi hôi miệng.

Cứng hàm

Răng khôn mọc lệch còn tạo ra hiện tượng cứng hàm, khó mở miệng và việc ăn nhai gặp khó khăn, khiến bạn giảm khả năng ăn uống hàng ngày.

Sốt nhẹ, đau đầu, mất ngủ

Với trường hợp nặng, răng khôn mọc lệch sẽ chèn vào các dây thần kinh xung quanh răng, làm xuất hiện các triệu chứng đau đầu, sốt nhẹ và thường hay xuất hiện về đêm nên khiến bạn bị mất ngủ, tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề.

Nếu thấy xuất hiện những triệu chứng này, bạn nên đến ngay nha khoa để được bác sĩ thăm khám và phẫu thuật loại bỏ răng khôn kịp thời.

dấu hiệu răng khôn mọc lệch

Biện pháp xử lí răng khôn mọc lệch

Khi phát hiện răng khôn mọc lệch, bạn hãy thực hiện những điều sau đây để phòng tránh các biến chứng nguy hiểm hơn xảy ra:

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ để tránh xảy ra tình trạng viêm nhiễm tại vị trí đang mọc răng khi mới xuất hiện mọc răng khôn.
  • Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng nhằm nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp phòng tránh các cơn sốt và đau đầu khi chưa xảy ra.
  • Nếu chưa thể đến nha khoa hãy mua các loại thuốc giảm đau để uống hoặc bôi lên vùng mọc răng khôn, nhằm làm dịu các cơn đau trên răng.
  • Lựa chọn 1 địa chỉ nha khoa uy tín để khám và phẫu thuật nhổ bỏ răng một cách nhanh chóng, nhằm phòng tránh những biến chứng xấu sẽ sảy ra nếu không điều trị dứt điểm.

nha khoa saigonstar

Hãy nhận biết sớm những dấu hiệu răng khôn mọc lệch và điều trị dứt điểm để giữ vững sức khỏe răng miệng cho bản thân bạn nhé.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.