Răng sứ bị hở sẽ gây mất sự thẩm mỹ cho răng và tạo ra các biến chứng nguy hiểm cho người sử dụng. Do vậy ta cần nhận biết sớm dấu hiệu răng sứ bị hở để khắc phục nhanh chóng, nhằm phòng tránh những tác hại về sau cho sức khỏe răng miệng.

dấu hiệu răng sứ bị hở

Dấu hiệu răng sứ bị hở

Răng sứ bị hở là tình trạng hay gặp của những người sau khi bọc răng sứ, điều này gây nên sự mất thẩm mỹ cho hàm răng, nếu để lâu ngày sẽ làm xuất hiện nhiều biến chứng có hại như: sâu răng do vi khuẩn tấn công vào răng thật, làm xuất hiện tình trạng đau răng, hôi miệng, nặng hơn sẽ dẫn tới viêm tủy, rụng răng. Do vậy bạn cần nhận biết sớm các dấu hiệu răng sứ bị hở để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Những dấu hiệu răng sứ bị hở sẽ được nhận thấy dễ dàng như sau:

Xuất hiện khe hở ở vùng nướu và răng sứ

Nhìn bằng mắt thường chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy vùng tiếp giáp giữa nướu và răng sứ có một khe hở, khe hở có thể to hoặc nhỏ tùy thuộc vào mức độ hở của răng sứ.

dấu hiệu răng sứ bị hở

Nướu bị tụt xuống, làm lộ chân răng thật

Lúc này phần nướu sẽ không ôm sát chân răng mà bị tụt xuống, làm lộ ra chân răng thật, tình trạng này vừa làm mất thẩm mỹ cho răng, vừa tạo điều kiện cho các vi khuẩn tấn công vào răng và gây ra các bệnh lí về sau.

Có cảm giác cộm, cấn khi ăn nhai

Trong quá trình ăn nhai hàng ngày, bạn luôn cảm thấy cộm, cấn ở vùng răng sứ. Điều này xảy ra là do răng sứ không được lắp khít với răng, dẫn tới khi hoạt động sẽ tạo ra cảm giác khó chịu trên.

Khi ăn uống đồ ăn quá nóng, quá lạnh sẽ bị ê buốt răng

Đôi khi sẽ xuất hiện các cơn ê buốt trên răng khi ăn uống các đồ ăn quá nóng, quá lạnh. Nguyên nhân là do răng đã mài cùi nhưng không được lớp sứ bảo vệ, vì vậy dễ bị kích thích bởi các loại đồ ăn với nhiệt độ cao và thấp.

biến chứng sau khi bọc răng sứ

Đau nhức răng và có mùi hôi miệng

Khi có khoảng hở ở chân răng, thức ăn hay bị dắt lại, lâu dần xuất hiện các cơn đau nhức tại vị trí này, miệng có mùi hôi, lúc này răng đã bị sâu do vi khuẩn tấn công vào.

Khi có triệu chứng này bạn nên đến ngay nha khoa để điều trị sâu răng và gắn lại mão sứ, tránh để lâu ngày sẽ diễn biến nặng hơn.

Cách khắc phục khi răng sứ bị hở

Khi có các dấu hiệu răng sứ bị hở, ta cần thực hiện những điều sau đây để khắc phục kịp thời tình trạng này:

• Lựa chọn lại 1 địa chỉ nha khoa uy tín để kiểm tra, tìm ra nguyên nhân khiến răng sứ bị hở.
  • Nếu răng sứ bị hở là do keo dán kém chất lượng, bác sĩ sẽ tháo ra và dán lại bằng keo dán chất lượng tốt, điều chỉnh mão sứ sao cho vừa khít với răng để quá trình sử dụng được ổn định và thoải mái hơn.
  • Nếu răng sứ bị hở là do mão sứ bị chế tạo sai kích thước với răng thật, dẫn tới tình trạng lắp không vừa với răng. Lúc này mão sứ cũ sẽ phải bỏ đi, bác sĩ sẽ lấy dấu răng và làm mão sứ mới phù hợp với răng hơn, sau đó mới lắp lại vào răng.

răng sứ titan có bị đen không

Đặc biệt khi răng đã bị sâu, bác sĩ sẽ cần điều trị dứt điểm bệnh lí trên răng rồi mới tiến hành lắp mão sứ. Điều này sẽ gây mất thời gian và tốn kém nhiều hơn cho bạn, vì vậy bạn nên đến nha khoa sớm nhất có thể. Chúc bạn luôn có một hàm răng sứ chắc khỏe, bền lâu.