Sâu răng là một bệnh lí rất dễ mắc phải và tạo ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bị bệnh, dấu hiệu sâu răng thường không thể hiện rõ ràng ở giai đoạn đầu nên người bệnh không hề phát hiện, điều này tạo điều kiện cho sâu răng phát triển và gây nên tình trạng tệ hơn trên răng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài sau đây.

dấu hiệu sâu răng

Những dấu hiệu sâu răng bạn nên biết

Dưới đây là những dấu hiệu sâu răng bạn cần biết để nhanh chóng chữa trị, tránh tình trạng bệnh trở nặng hơn.

Răng trở nên nhạy cảm, xuất hiện các cơn đau ở răng

Đây là dấu hiệu sâu răng xuất hiện đầu tiên, lúc này vi khuẩn chỉ mới tấn công bên ngoài lớp men răng, làm men răng yếu đi, do đó bạn sẽ cảm thấy những cơn ê buốt trên răng nếu ăn đồ lạnh.

biến chứng sau khi bọc răng sứ

Khi vi khuẩn đã phá hủy lớp men răng bên ngoài và tấn công vào ngà răng, lúc này răng bạn sẽ rất nhạy cảm mỗi khi ăn đồ nóng, đặc biệt mỗi khi nhai bạn sẽ cảm thấy đau nhức ở phần răng bị sâu.

Trên răng xuất hiện đốm trắng đục

Với những chiếc răng khỏe mạnh, màu sắc trên răng sẽ trắng trong và sáng bóng.

Tuy nhiên với răng đang bị vi khuẩn tấn công, các dưỡng chất trong lớp men răng sẽ bị mất đi, đặc biệt là canxi trong men răng, khi đó răng sẽ xuất hiện các đốm trắng đục, bạn nên chú ý tới dấu hiệu sâu răng này để phát hiện sớm và ngăn ngừa không cho vi khuẩn khoét sâu vào răng.

dấu hiệu sâu răng

Hình thành lỗ sâu trên răng, khiến thức ăn hay bị mắc lại

Đây là dấu hiệu sâu răng dễ nhận thấy nhất, khi bạn phát hiện trên răng xuất hiện các lỗ mới và hay bị mắc thức ăn vào vị trí này, thì đây chính xác là các lỗ sâu răng do vi khuẩn tấn công vào răng, sau đó bào mòn răng và tạo ra tình trạng này.

Nếu để lâu ngày các vi khuẩn sẽ xâm lấn vào trong tủy răng và tạo ra hiện tượng viêm tủy, lúc này bạn sẽ cảm thấy thường xuyên đau buốt ở vị trí răng sâu dù không ăn nhai thức ăn.

răng ngầm là gì

Hơi thở có mùi hôi

Vì vi khuẩn tích tụ trong răng bạn rất nhiều, dẫn tới hình thành nên mùi hôi trong miệng, khiến bạn và người xung quanh cảm thấy khó chịu mỗi khi giao tiếp.

Biện pháp khắc phục khi bị sâu răng

Nếu bạn nhận thấy bản thân đang có các dấu hiệu sâu răng trên, cách tốt nhất là điều trị dứt điểm bệnh lí này để phòng tránh các biến chứng nặng hơn như viêm tủy, hoại tử tủy, rụng răng sớm,…

Điều đầu tiên, bạn nên dành chút thời gian để tìm kiếm một nha khoa uy tín, vì nếu bạn chọn một địa chỉ không uy tín thì việc chữa bệnh sâu răng có thể không được điều trị dứt điểm, khiến bạn mất nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho những lần điều trị về sau.

saigonstar

Tiếp theo, khi đã chọn được một địa chỉ nha khoa uy tín, bạn hãy tới gặp bác sĩ để được điều trị càng sớm càng tốt, tránh để lâu ngày sẽ khiến bệnh tình tặng hơn.

Nếu bạn đang có việc bận hoặc không thuận tiện tới nha khoa trong khoảng thời gian này, hãy thực hiện những cách giảm đau răng tại nhà để hạn chế được phần nào các cơn đau răng do sâu răng tạo ra, giúp bạn ăn nhai được thoải mái hơn.