Răng khôn mọc lên thường tạo ra cảm giác đau nhức, khó chịu và khiến chúng ta ăn uống bất tiện hơn. Vậy không nhổ răng khôn có sao không? Những biến chứng nếu không nhổ răng khôn là gì? Để có hiểu rõ hơn bạn hãy tham khảo nội dung dưới đây.

tháo răng sứ có đau không

Không nhổ răng khôn có sao không?

Theo 1 thống kê ở Mỹ cho thấy 85% người trưởng thành đều nhổ răng khôn, chỉ khi chúng ta đạt đủ những yếu tố sau đây mới nên giữ lại răng khôn:

• Răng trên toàn hàm đều khỏe mạnh, không có bất kì triệu chứng xô lệch, cộm cấn nào khi răng khôn mọc lên.
  • Răng khôn mọc thẳng và trồi lên hoàn toàn khỏi nướu, đóng vai trò như một răng hàm hoàn chỉnh và thực hiện chức năng ăn nhai tốt.
  • Vệ sinh răng khôn được dễ dàng và không gây mắc kẹt đồ ăn lại thường xuyên.
  • Không tạo ra bất kì cảm giác đau nhức kéo dài nào trong quá trình mọc răng.

Tuy nhiên tỉ lệ những người có răng khôn mọc thẳng như trên thường rất hiếm, đa phần những trường hợp mọc răng khôn đều xuất hiện tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm đâm sang các răng kế cận, không thể phá nướu đi lên và gây ra nhiều biến chứng có hại cho sức khỏe toàn hàm răng.

cách giảm đau khi mọc răng khôn

Do vậy “không nhổ răng khôn có sao không” sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng khôn của bạn mọc lên như thế nào. Nếu không nhổ răng khôn bạn có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể sẽ được nói đến dưới đây.

Những biến chứng nguy hiểm nếu không nhổ răng khôn

Bạn đang gặp những cơn đau nhức trên răng tại vị trí mọc răng khôn, nhưng vẫn còn thắc mắc không nhổ răng khôn có sao không, vậy bạn hãy tham khảo nội dung sau đây để nắm rõ hơn về những biến chứng mà răng khôn đem lại, từ đó có một quyết định kịp thời và chính xác hơn cho vấn đề răng khôn của bản thân nhé.

Răng khôn mọc lệch gây ra nhiều bệnh lí cho răng miệng

Việc răng khôn mọc lệch không chỉ đơn thuần tạo ra các cơn đau dai dẳng trên răng, mà còn khiến bạn xuất hiện nhiều bệnh lí khác như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy, … Nguyên nhân vì răng khôn lúc này mọc không được thẳng hàng, chính vì bị lệch dẫn đến các thức ăn bị mắc kẹt nhiều hơn, khó vệ sinh sạch sẽ, do vậy vi khuẩn sẽ tích tụ lại các kẽ chân răng và tạo ra các bệnh lí như trên.

Nếu để lâu ngày có thể dẫn tới sâu răng diện rộng và làm ảnh hưởng tới sức khỏe của toàn hàm răng, lúc này bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị một cách kịp thời.

răng sâu vào tủy

Gây xô lệch hàm răng

Với những răng khôn mọc lệch, mọc ngầm đâm sang răng số 7, lâu ngày sẽ khiến răng số 7 bị lệch khỏi vị trí và kéo theo những răng bên cạnh cũng bị xô đẩy, khiến cả hàm răng đều bị xô lệch, gây mất thẩm mỹ cho răng, không những thế lúc này việc vệ sinh răng miệng sẽ càng khó khăn hơn vì các kẽ răng đang bị lệch lạc, dễ dẫn tới tình trạng thức ăn còn tồn đọng nhiều gây ra sâu răng.

không nhổ răng khôn có sao không

Gãy chân răng và làm ảnh hưởng sức khỏe toàn thân

Với những trường hợp nặng, răng khôn mọc ngầm sẽ đâm mạnh sang răng số 7 gây gãy chân răng, viêm tủy răng và chèn vào các dây thần kinh xung quanh răng, tạo ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng và toàn cơ thể như: xuất hiện nhiều cơn đau đầu, đau nhức răng dai dẳng, sốt do dây thần kinh bị chèn vào, ăn uống không ngon, mất ngủ, cứng hàm, …. Chính vì vậy bạn nên nhổ bỏ răng khôn kịp thời để phòng tránh những biến chứng không mong muốn này.

mọc răng khôn hàm trên

Không nhổ răng khôn có sao không? Những biến chứng nếu không nhổ răng khôn là gì? Tất cả đã được làm rõ qua nội dung trên. Bạn hãy kiểm tra xem mình đang thuộc trường hợp mọc răng khôn nào để có biện pháp xử lí kịp thời và đúng đắn nhất, giúp bạn giữ vững sức khỏe răng miệng và sức khỏe toàn thân nhé.