Mọc răng khôn hàm trên có triệu chứng gì? Có nên nhổ răng khôn hàm trên không? Những thắc mắc này sẽ được bác sĩ giải đáp cụ thể trong bài sau đây.

mọc răng khôn hàm trên

Mọc răng khôn hàm trên có triệu chứng gì?

Mọc răng khôn thường sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng khó chịu cho người mọc răng, cụ thể mọc răng khôn hàm trên sẽ có những triệu chứng sau đây:

Sưng, viêm nướu

Khi răng khôn hàm trên mọc ra sẽ gây chèn ép vào nướu, tạo ra hiện tượng sưng nướu, lúc này sẽ rất khó vệ sinh răng miệng sạch sẽ, dẫn tới vi khuẩn tích tụ gây nên tình trạng viêm nướu cho người mọc răng.

Những cơn đau dai dẳng trên răng

Lúc này, bạn sẽ cảm nhận thấy những cơn đau xuất hiện và kéo dài hơn 10 phút, thường xuất hiện nhiều lần trong ngày và kéo dài suốt quá trình mọc răng.

Cứng miệng

Không những xuất hiện những cơn đau mà cơ miệng của bạn còn bị cứng, không hoạt động linh hoạt được, dẫn đến quá trình ăn uống bị ảnh hưởng đáng kể.

Đau đầu, sốt nhẹ, mất ngủ

Với những trường hợp nặng, các dây thần kinh trong hàm sẽ bị răng khôn chèn ép dẫn tới xuất hiện các cơn đau đầu, sốt nhẹ và còn gây mất ngủ cho người mọc răng, khiến tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề.mọc răng khôn hàm trên

Có nên nhổ răng khôn hàm trên không?

Như bạn đã thấy mọc răng khôn hàm trên sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng khó chịu cho người mọc răng, khi có các triệu chứng này tôi khuyên bạn nên nhổ bỏ răng khôn hàm trên vì nếu để lâu ngày, sẽ có nhiều biến chứng xuất hiện làm ảnh hưởng sức khỏe răng miệng của bạn, cụ thể như sau:

Bệnh viêm nha chu

Khi mọc răng khôn hàm trên, vì nướu bị sưng đau nên rất khó vệ sinh răng miệng sạch sẽ, khiến vi khuẩn tích tụ gây ra bệnh viêm nha chu, lúc này nướu sẽ dễ chảy máu và sưng đỏ, đau nhức ở những vị trí bị viêm, làm ảnh hưởng đến quá trình ăn uống hàng ngày của bạn.

Bệnh lí sâu răng

Chính vì không vệ sinh răng miệng sạch sẽ, vi khuẩn tích tụ một thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng sâu răng xuất hiện, làm hơi thở có mùi hôi, xuất hiện các cơn đau nhẹ tại vị trí sâu răng. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn tới sâu răng kế cận và viêm tủy răng, nặng hơn nữa là hoại tử tủy răng, do vậy bạn nên nhổ bỏ răng khôn nếu thấy xuất hiện các triệu chứng này để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Viêm mô tế bào

Viêm mô tế bào là biến chứng thường thấy khi mọc răng khôn hàm trên, lúc này má ngoài bên hàm mọc răng khôn sẽ sưng lên, da căng và sờ vào thấy đau, khó nhai nuốt vì mở miệng sẽ cảm thấy đau nhức, thậm chí cứng hàm hoàn toàn.

Khi có triệu chứng này bạn nên đến nha khoa để nhanh chóng nhổ bỏ răng khôn vì nếu để lâu sẽ khiến vùng má bị mưng mủ, gây ra biến chứng nguy hiểm hơn.

Xô lệch hàm răng

Khi răng khôn hàm trên mọc ngang sẽ đâm vào răng kế cận, gây ra xô đẩy với những răng kế tiếp và lâu ngày khiến cho hàm răng bị xô lệch, gây mất sự thẩm mỹ.

Bên cạnh đó việc răng khấp khiểng còn khiến cho các thức ăn dễ dàng mắc kẹt nhiều hơn và làm dẫn đến tình trạng sâu răng diện rộng.

mọc răng khôn hàm trên

Qua bài trên ta đã biết được các triệu chứng và biến chứng khi mọc răng khôn hàm trên, khi có các triệu chứng này chúng ta nên nhanh chóng tới nha khoa để bác sĩ kiểm tra và nhổ bỏ răng khôn, giúp chúng ta phòng tránh được các biến chứng nguy hiểm về sau.