Ăn gì để răng chắc khỏe luôn là mối quan tâm của rất nhiều người khi có hàm răng yếu? Bởi chăm sóc răng miệng không chỉ từ những hoạt động vệ sinh hay khám chữa bệnh bên ngoài mà còn từ việc ăn uống bổ sung dưỡng chất bên trong cho răng. Sau đây nha khoa Saigon Star sẽ bật mí cho bạn những thực phẩm bổ sung dưỡng chất rất tốt cho răng miệng, hãy tham khảo để có một hàm răng khỏe mạnh nhé.

ăn gì để răng chắc khỏe

Ăn gì để răng chắc khỏe? 8 thực phẩm bổ dưỡng cho răng

Để có một hàm răng chắc khỏe từ bên trong, bạn hãy bổ sung 8 loại thực phầm sau đây trong các bữa ăn hàng ngày:

1. Sữa chua

Trong sữa chua chứa nhiều Canxi và các Vitamin có tác dụng giúp chúng ta tăng sức đề kháng và chắc khỏe xương, do vậy trong thực đơn hàng ngày bạn nên ăn thêm 1 – 2 hũ sữa chua để bổ sung thêm nhiều Canxi cho răng, điều đó sẽ giúp răng chắc khỏe hơn rất nhiều.

ăn gì để răng chắc khỏe

2. Phô mai

Phô mai được chiết xuất từ sữa nên chứa rất nhiều Canxi và Protein, đặc biệt trong phô mai có chứa 1 loại Protein được gọi là Casein, một nghiên cứu trong năm 2004 đã được công bố là Casein đóng vai trò rất tốt trong việc tái tạo men răng, do vậy những người thường xuyên sử dụng phô mai sẽ có hàm răng chắc khỏe hơn những người khác. Vì vậy bạn hãy thêm vào thực đơn của mình món phô mai thơm ngon này nhé.

ăn gì để răng chắc khỏe

3. Trà xanh

Trong năm 2012, các loại đồ uống nóng có chứa nhiều chất chống Oxi hóa đã được công nhận là giúp cải thiện sức khỏe nha chu. Trà xanh cũng là một loại nước uống chống Oxi hóa rất tốt cho cơ thể, do vậy bạn có thể uống trà xanh vào bất kì lúc nào trong ngày để giúp cơ thể và răng miệng được khỏe mạnh hơn.

ăn gì để răng chắc khỏe

4. Táo

Táo là một loại trái cây có lượng đường thấp và chứa rất nhiều vitamin hữu ích cho răng miệng, vì vậy bạn có thể ăn táo thường xuyên để giúp răng bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cần thiết.

bọc răng sứ có tốt không

5. Rau cần tây

Cần tây có chứa nhiều Vitamin C và chất chống Oxi hóa, do vậy sẽ giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, chống viêm nhiễm trên nướu và giúp răng thêm phần chắc khỏe hơn.

Bên cạnh đó cần tây còn là một loại rau giúp hạn chế tế bào ung thư phát triển, vì vậy bạn hãy chế biến thành các món như nước ép cần tây, cần tây xào, cần tây trộn gỏi,… và sử dụng thường xuyên để bảo vệ sức khỏe bản thân toàn diện nhé.

ăn gì để răng chắc khỏe

6. Cà rốt

Cà rốt là một loại củ rất tốt cho răng vì nó chứa nhiều Vitamin A, Vitamin B6, Biotin và chất xơ, giúp răng bổ sung nhiều dinh dưỡng đang thiếu hụt. Không những thế cà rốt còn là loại củ ít đường và có cấu trúc cứng, vì thế khi ăn sẽ lấy bớt mảng bám tồn đọng trên răng mà không gây ra sâu răng do đường.

ăn gì để răng chắc khỏe

7. Các loại cá

Cá là một thực phẩm rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là cá thu, các mòi, cá ngừ, cá hồi, vì trong chúng chứa rất nhiều dưỡng chất như Canxi, Vitamin D, Omega 3,… những chất này sẽ làm xương và răng chắc khỏe hơn, thế nên thường xuyên ăn cá sẽ giúp răng của bạn chắc khỏe hơn hàng ngày.

ăn gì để răng chắc khỏe

8. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước, đặc biệt là các loại nước tốt, nước tốt là nước đã được lọc qua máy lọc để lấy hết các hóa chất có trong nước máy, hoặc là nước khoáng thiên nhiên vẫn còn tồn dư nhiều khoáng chất trong nước. Những khoáng chất này sẽ giúp chúng ta tăng sức đề kháng hơn, đặc biệt khi cơ thể có đủ nước máu sẽ loãng hơn, giúp việc trao đổi chất trên toàn cơ thể được nhanh chóng thuận lợi, từ đó cũng giúp răng được khỏe mạnh hơn.

ăn gì để răng chắc khỏe

Những thực phẩm không nên ăn để bảo vệ răng miệng

Bên cạnh việc ăn gì để răng chắc khỏe, bạn cũng nên hạn chế sử dụng những loại đồ ăn, nước uống sau vì chúng sẽ gây tồn hại đến răng nếu sử dụng thường xuyên:

Các loại nước uống chứa nhiều đường

Đường là tác nhân chính dẫn đến sâu răng, bởi khi đường tiến vào khoang miệng sẽ sản sinh ra các axit làm mòn men răng, khiến răng xuất hiện các lỗ sâu và từ đó vi khuẩn tích tụ vào lỗ sâu nhiều hơn, làm sâu răng trở nặng và biến chứng thành nhiều loại bệnh lí khác. Do vậy bạn nên hạn chế uống các loại nước chứa nhiều đường để giúp răng tránh được tình trạng như trên.

ăn gì để răng chắc khỏe

Các loại bánh kẹo ngọt

Trong bánh kẹo chứa rất nhiều đường, cũng giống như nguyên nhân trên đường là một gia vị không nên ăn nhiều vì ảnh hưởng sức khỏe răng miệng, bên cạnh đó đường còn khiến cơ thể chúng ta lão hóa nhanh hơn vì nó đẩy nhanh tiến trình oxi hóa trong mỗi chúng ta.

Do vậy cả đồ ăn và nước uống chứa nhiều đường đều không nên được sử dụng nhiều, bạn hãy thử kiêng bánh kẹo và nước ngọt trong 1 vài tuần và sẽ thấy cơ thể, răng miệng khỏe lên trông thấy.

ăn gì để răng chắc khỏe

Cà phê, rượu vang đỏ

Trong cà phê, rượu vang đỏ chứa rất nhiều đường, do vậy khi uống vào sẽ sản sinh ra nhiều axit trong miệng, bên cạnh đó 2 thức uống này còn được dùng chậm rãi trong quá trình uống, vì vậy nồng độ axit trong khoang miệng của bạn sẽ ở mức cao trong khoảng thời gian lâu, khiến men răng sẽ bị bào mòn nhiều hơn và lâu dần sẽ xảy ra tình trạng ố vàng răng do lớp men răng đã yếu, ngà răng bị ngấm màu từ những loại nước uống này. Vì vậy bạn hãy hạn chế uống các loại đồ uống này để giúp răng được khỏe mạnh hơn.

ăn gì để răng chắc khỏe

Thắc mắc “ăn gì để răng chắc khỏe” đã đươc nha khoa Saigon Star giải đáp thông qua bài trên, bạn hãy soạn một thực đơn ăn uống cho mình thật khoa học như trên để bảo vệ sức khỏe răng miệng được tốt hơn nhé.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.