Bạn đang thắc mắc trồng răng hàm mất bao nhiêu thời gian? Thời gian trồng răng hàm sẽ tùy thuộc vào phương pháp trồng răng bạn chọn. Cụ thể tôi sẽ nói rõ hơn trong bài dưới đây.

trồng răng hàm mất bao nhiêu thời gian

Trồng răng hàm mất bao nhiêu thời gian với phương pháp hàm tháo lắp

Trồng răng hàm mất bao nhiêu thời gian? Đối với phương pháp hàm tháo lắp thì thời gian trồng răng hàm chỉ kéo dài từ 2 – 3 ngày là hoàn thiện. Khi chọn phương pháp này bạn sẽ chỉ cần tới nha khoa 2 lần, lần 1 để kiểm tra răng miệng và lấy dấu hàm, lần 2 là lắp hàm giả hoàn thiện.

So với các phương pháp khác thì hàm tháo lắp được thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng, không gây ra cảm giác đau đớn trong quá trình trồng răng, chi phí thấp nên sẽ rất phù hợp với túi tiền của nhiều người, dễ dàng tháo lắp vệ sinh và không cần đeo 24/24 nên tạo được sự thoải mái cho người sử dụng.

trồng răng sứ không có chân răng

Tuy nhiên đi kèm với sự nhanh chóng và giá thành rẻ đó chính là chất lượng hàm tháo lắp chỉ nằm ở mức trung bình, khả năng ăn nhai của người dùng sẽ chỉ khôi phục được 40%, chất liệu bằng nhựa nên thiếu sự tinh tế, thẩm mỹ không cao như những loại răng sứ khác, và quan trọng nhất là không phòng tránh được tình trạng tiêu xương hàm khi bạn bị mất răng lâu ngày.

Do vậy đây là phương pháp được những người lớn tuổi rất là ưa chuộng. Còn bạn thì sao? Nếu bạn cảm thấy nó không phù hợp với mình, vậy hãy tham khảo thêm 2 phương pháp dưới đây nhé.

trồng răng sứ không có chân răng

Trồng răng hàm mất bao nhiêu thời gian với phương pháp cầu răng sứ

Nếu bạn lựa chọn phương pháp cầu răng sứ, thời gian trồng răng hàm sẽ mất khoảng 5 – 6 ngày để hoàn thiện. Với cầu răng sứ, số lần bạn cần tới nha khoa sẽ nhiều hơn với khoảng 3 lần, mỗi lần kéo dài từ 1 – 2 tiếng.

Cầu răng sứ ưu việt hơn hàm tháo lắp ở chỗ độ thẩm mỹ khá cao, những chiếc răng sứ được thiết kế và tạo hình rất tỉ mỉ, do đó sẽ đem đến một hàm răng giả tự nhiên như thật. Bên cạnh đó sứ có độ cứng rất cao nên sẽ khôi phục 100% khả năng ăn nhai cho bạn, giúp bạn ăn mọi loại thức ăn dai, cứng mà không lo hư tổn đến răng.

trồng răng sứ không có chân răng

Chính vì cầu răng sứ có độ chịu lực tốt và thẩm mỹ cao như vậy nên giá thành cũng cao hơn hàm tháo lắp rất nhiều, vì là thiết kế dạng cầu răng nên phương pháp này không thể áp dụng cho răng số 7 bởi răng khôn không thể làm trụ cho cầu răng, hoặc những đối tượng có răng yếu vì răng sẽ không thể làm trụ cho cho cầu răng sứ hoạt động vững chắc được, phương pháp này cũng không thể phòng tránh được tình trạng tiêu xương hàm ở người mất răng lâu ngày.

Trồng răng hàm mất bao nhiêu thời gian với phương pháp trồng răng Implant

Đây là 1 phương pháp trồng răng hàm tốn thời gian nhất trong tất cả những phương pháp đang có hiện nay. Để hoàn thành hết 1 quy trình trồng răng Implant bạn sẽ phải tốn từ 3 – 6 tháng, sở dĩ phương pháp này tốn nhiêu thời gian như vậy là vì sau quá trình ghép trụ Implant vào xương hàm chúng ta cần chờ đợi xương hàm phát triển và liên kết chặt chẽ với trụ Implant, sau khi vết thương hoàn toàn lành lặn mới tiến hành lắp răng sứ lên trụ qua 1 khớp nối, lúc này quá trình trồng răng Implant mới chính thức hoàn thành.

trồng răng giả cố định

Tuy nhiên, thời gian trên chỉ đúng với số đông người thực hiện phương pháp này, vẫn có 1 vài số ít sẽ cần tốn thời gian nhiều hơn để hoàn thành quá trình trồng răng Implant. Với những người thiếu Canxi, xương hàm sẽ lâu tái tạo và quá trình trụ Implant tích hợp với xương sẽ lâu hơn.

Ngoài ra nếu mật độ xương hàm của bạn ít, trụ răng sẽ không được vững chắc sau khi trồng, do vậy trước khi ghép trụ Implant bạn sẽ tốn thêm một khoảng thời gian ngắn để bác sĩ ghép xương, nâng xoang cho mật độ của xương hàm đạt tiêu chuẩn ghép trụ, sau đó mới tiến hành những bước tiếp theo.

Chính vì sự cầu kì và độ khó khăn trong quá trình thực hiện như vậy nên giá thành của những chiếc răng sứ và trụ Implant khá cao, vì vậy phương pháp trồng răng này rất kén khách hàng.

Nhưng bù lại bạn sẽ có những chiếc răng sứ có độ chịu lực cao gấp 5 – 10 lần răng thật để giúp bạn thoải mái ăn nhai, độ thẩm mỹ cực cao trông y như răng thật và thời gian sử dụng kéo dài từ 10 – 20 năm, đặc biệt nhất là phòng tránh được hiện tượng tiêu xương hàm vì chân răng lúc này đã được trồng lại như cũ, rất xứng đáng với giá tiền và thời gian bạn bỏ ra đúng không nào.

trồng răng giả cố định

Như vậy thắc mắc trồng răng hàm mất bao nhiêu thời gian của bạn đã được tôi giải đáp cụ thể ở nội dung trên, bạn hãy lựa chọn thật kỹ để có cho mình 1 hàm răng giả thật chắc khỏe và thẩm mỹ cao nhé.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.