Răng khểnh thường khiến nụ cười chúng ta duyên dáng và đáng yêu hơn, do vậy rất nhiều người mong muốn sở hữu chúng. Vậy răng khểnh có trồng được không? Có ảnh hưởng sức khoẻ và bền lâu không? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài dưới đây.

răng khểnh có trồng được không

Răng khểnh có trồng được không?

Răng khểnh hay còn gọi là răng nanh, răng nanh không mọc thẳng hàng mà nằm lệch ra ngoài hoặc vào trong hàm trăng, khiến cho nụ cười của người có răng khểnh duyên dáng và thu hút hơn.

Tuy nhiên răng khểnh tự nhiên có đáng yêu hay không còn phụ thuộc nhiều vào tạo hình môi, cấu trúc răng của mỗi người. Răng khểnh mọc chếch lên hay chếch xuống quá nhiều sẽ khiến cấu trúc răng không hài hoà, khuôn miệng không cân đối và không tạo được nét duyên dáng cho người sở hữu chúng.

răng khểnh có trồng được không

Xét trên phương diện khoa học, răng khểnh chính là một dạng sai lệch khớp cắn, nó sẽ khiến người có răng khểnh bị khó khăn hơn trong quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng, khiến các bệnh về răng miệng dễ dàng xảy ra hơn.

Vậy răng khểnh có trồng được không? Câu trả lời là có. 3 phương pháp trồng răng khểnh phổ biến nhất hiện nay là:

  • Đắp vật liệu Composite.
  • Trồng răng giả Implant.
  • Bọc răng sứ tạo khểnh.

Bạn nên lựa chọn kĩ càng 1 địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi để những chiếc răng khểnh được tạo ra mang vẻ đáng yêu, duyên dáng và phòng tránh được những bệnh lý như: viêm lợi, viêm nưới,… cho bạn.

Trồng răng khểnh có ảnh hưởng sức khoẻ không?

Như trên chúng ta đã biết răng khểnh là 1 dạng sai lệch khớp cắn, chúng khiến ta khó khăn hơn trong quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng. Khi răng miệng không được vệ sinh sạch sẽ thì các vi khuẩn sẽ phát sinh và tích tụ lại, lâu dần gây ra các bệnh lý như: viêm nha chu, viêm lợi, sâu răng, áp se nướu, viêm tuỷ,…. Do đó nếu có ý định trồng răng khểnh để tăng thẩm mỹ cho gương mặt, bạn cũng nên chú ý tới những tác hại có thể xảy ra này và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện nhé.

dấu hiệu răng khôn mọc lệch

Trồng răng khểnh có giữ được bền lâu không?

Đối với răng khểnh được trồng theo phương pháp bọc răng sứ và đắp vật liệu Composite, thời gian răng khểnh hoạt động tốt sẽ kéo dài từ 3 năm tới 10 năm, tuỳ theo cách bạn vệ sinh răng miệng và chất liệu tạo răng khểnh có tốt không. Theo thời gian răng khểnh sẽ không còn được như lúc đầu mà xấu dần đi, lệch khỏi vị trí chuẩn và tạo ra các bệnh lí cho những răng kế cận. Bạn nên làm lại răng và điều trị các bệnh lý kèm theo nếu có để hàm răng luôn khoẻ mạnh và mang thẩm mỹ cao.

Nếu lựa chọn trồng răng khểnh bằng phương pháp cấy ghép Implant thì thời gian sử dụng sẽ lâu hơn: từ 15 – 20 năm. Vì chất liệu của trụ Implant khá chắc chắn và an toàn với cơ thể người, nên bạn hoàn toàn có thể yêu tâm sử dụng mà không lo có bất kì biến chứng nào xảy ra với cơ thể.

răng khểnh có trồng được không

Như vậy chúng ta đã hiểu hơn về vấn đề răng khểnh có trồng được không? Có ảnh hưởng đến sức khoẻ và sử dụng bền lâu không? Nếu bạn vẫn có ý định trồng răng khểnh, hãy lựa chọn 1 địa chỉ nha khoa uy tín để quá trình trồng răng diễn ra an toàn và có được những chiếc răng khểnh hoàn hảo hơn.

Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

  • HOTLINE: 093 115 3715
  • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
  • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
  • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
  • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
  • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
  • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
  • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
(*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.