Trám răng mất bao lâu đang là thắc mắc của bạn hiện tại? Bạn đang có nhu cầu trám răng và muốn tìm hiểu kỹ hơn về thời gian cần để trám? Do đó bài viết này được tạo ra để dành cho bạn, hãy xem hết và bạn sẽ có câu trả lời cho những thắc mắc của mình.

trám răng mất bao lâu

Trám răng mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Thời gian trám răng sẽ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi bệnh nhân và địa chỉ nha khoa thực hiện. Cụ thể như sau:

Trám răng mất bao lâu phụ thuộc vào tình hình răng của mỗi bệnh nhân

  • Vị trí răng cần trám: Đối với mỗi vị trí răng khác nhau sẽ có thời gian trám răng khác nhua, những vị trí cần trám như răng cửa, răng gần bên ngoài sẽ có thời gian trám nhanh hơn so với các răng sâu bên trong hàm, vì những vị trí bên trong sẽ khó trám hơn nên cần đòi hỏi quá trình thực hiện phải cẩn thẩn hơn, gây mất thời gian hơn.
  • Những bệnh lí trên răng: Ngoài ra đối với những răng đang có các bệnh lí như sâu răng, viêm tủy cần phải điều trị dứt điểm sau đó mới tiến hành trám răng, vì nếu vi khuẩn gây bệnh vẫn còn tồn tại trong răng và chưa được xử lí đã thực hiện trám răng thì sẽ bị bít lại bên trong, tạo ra điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn tiếp tục hoành hành tấn công vào sâu trong răng, dẫn tới tình hình răng miệng sẽ càng tệ đi. Vì vậy những đối tượng đang gặp bệnh lí về răng sẽ có thời gian trám răng lâu hơn những người có răng khỏe mạnh.

trám răng mất bao lâu

  • Số lượng răng cần trám: Chắc chắn rằng trám răng mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào số lượng răng hư tổn cần trám, nếu bạn có càng nhiều răng cần trám thì thời gian phải bỏ ra càng nhiều hơn so với việc chỉ cần trám 1 – 2 răng với thời gian trám răng ngắn hơn.

Trám răng mất bao lâu phụ thuộc vào địa chỉ nha khoa thực hiện

  • Tay nghề trám răng của bác sĩ: Quy trình hàn trám răng gồm các công đoạn phức tạp như điều trị các bệnh lí (nếu có), dán miếng trám và tạo hình miếng trám cho ôm khít vào răng, và các công đoạn này sẽ được thực hiện nhanh hay chậm tùy vào tay nghề của bác sĩ đó có giỏi hay không. Do vậy đối với những bác sĩ đã có kinh nghiệm lâu năm thì quy trình trám răng sẽ được hoàn thành khá nhanh chóng.

trám răng mất bao lâu

  • Công nghệ trám răng: Trám răng mất bao lâu còn phụ thuộc vào công nghệ trám răng tại địa chỉ nha khoa đó, với những địa chỉ nha khoa cao cấp sẽ có công nghệ hiện đại như trám răng bằng Laser Tech, điều này giúp ích rất nhiều cho bác sĩ và giúp quá trình trám răng được diễn ra nhanh chóng hơn.


    Tại sao chọn nha khoa Saigon Star
    • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
    • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
    • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
    • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng

    Trung bình trám răng mất bao lâu

    Mặc dù cụ thể trám răng mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên đối với vài trường hợp chung dưới đây vẫn có thời gian trám răng trung bình như sau:

    • Đối với răng thưa, sứt mẻ nhẹ: Với những đối tượng có răng hư tổn nhẹ như răng thưa, sứt mẻ nhẹ thì thời gian trám răng trung bình từ 15 – 20 phút/chiếc răng. Lúc này quy trình hàn trám khá là đơn giản vì nác sĩ chỉ cần vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân, dán miếng trám, tạo hình miếng trám và chiếu tia Laser để đông cứng miếng trám là đã hoàn thành xong quy trình trám răng.
    • Đối với những trường hợp sâu răng nặng, viêm tủy: Với những bệnh nhân đang có tình trạng răng bị sâu nặng dẫn đến viêm tủy, bác sĩ sẽ cần loại bỏ ổ sâu trên răng và nạo sạch số tủy bị viêm, do vậy sẽ mất khoảng 30 – 40 phút/chiếc răng để vừa chữa trị bệnh lí vừa hoàn thành quy trình trám răng.
    • Đối tượng có răng số 6, 7 bị sâu nặng, viêm tủy nặng: Răng số 6,7 là hai răng nằm sâu trong hàm, do vậy khi bị sâu nặng hay viêm tủy nặng ở hai vị trí này thì thời gian điều trị và trám răng sẽ lâu hơn so với các vị trí khác, có thể mất tới 2 – 3 ngày để vét sạch tủy bị viêm và hoàn thành trám răng.

    Trám răng mất bao lâu để hoàn thành? Quy trình thực hiện

    Như vậy trám răng có thể chỉ tốn 15 – 20 phút/chiếc răng hoặc có thể tốn tới 2 – 3 ngày tùy thuộc vào tình hình thực tế trên răng của các bệnh nhân cũng như tay nghề của bác sĩ và công nghệ sử dụng trong quá trình trám.

    Trám răng mất bao lâu tại nha khoa Saigon Star

    Tại nha khoa Saigon Star, chúng tôi luôn luôn tự tin rằng với đội ngũ bác sĩ có hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành nha khoa, công nghệ sử dụng hiện đại là Laser Tech, những chiếc răng hư tổn của bạn sẽ được hàn trám với thời gian nhanh nhất và chi phí hợp lí nhất phù hợp với mọi đối tượng.

    Tham khảo dịch vụ trám răng tại nha khoa Saigon Star

    kol

    • Nếu bạn đang có tình trạng răng sứt mẻ, lưa thưa nhẹ thì chỉ sau 15 phút bạn sẽ có một chiếc răng trám hoàn chỉnh mang thẩm mỹ cao và độ bền cứng y như răng thật.
    • Với tình trạng răng bạn bị sâu và viêm tủy ở những vùng răng cửa hoặc bên ngoài, quá trình điều trị bệnh lí và trám răng sẽ mất khoảng 30 phút/răng, chúng tôi sẽ đem lại cho bạn một hàm răng khỏe mạnh mang thẩm mỹ cao như thuở ban đầu.
    • Đặc biệt với răng số 6, 7 đang gặp tình trạng sâu nặng và viêm tủy nặng, quá trình điều trị tại nha khoa Saigon Star sẽ mất nhiều thời gian hơn, khoảng trong 2 ngày mọi vấn đề trên răng bạn sẽ được chúng tôi giải quyết dứt điểm, hoàn thành hàn trám và phục hồi hàm răng đúng như ý muốn của bạn.
    Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

    Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

    • HOTLINE: 093 115 3715
    • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
    • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
    Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
    • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
    • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
    • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
    • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
    • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
    (*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.