Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng ưu việt nhất đang được rất nhiều người tin dùng, tuy nhiên nhược điểm của trồng răng Implant vẫn làm nhiều người băn khoăn và không dám lựa chọn phục hình răng bằng phương pháp này, trong bài sau đây tôi sẽ nói cụ thể hơn về vấn đề này.

nhược điểm của trồng răng implant

Nhược điểm của trồng răng Implant

Quy trình thực hiện phức tạp, cần bác sĩ có chuyên môn cao thực hiện

Trồng răng Implant có thành công hay không được quyết định chủ yếu vào tay nghề của bác sĩ thực hiện. Thông thường, các bác sĩ ra trường sau khi có kinh nghiệm khoảng 2 năm mới có đủ trình độ để thực hiện tốt quy trình trồng răng Implant. Do vậy bạn hãy lựa chọn 1 địa chỉ nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ thâm niên cao để kết quả trồng răng Implant được hoàn hảo như ý muốn.

nha khoa saigonstar

Chi phí trồng răng Implant cao

So với mức thu nhập bình quân của người Việt Nam thì chi phí trồng răng Implant đang ở mức khá cao từ 10 – 30 triệu đồng/trụ Implant tùy loại, chi phí này còn thay đổi tùy theo những chi phí kèm theo như ghép xương, nâng xoang, thẩm mỹ đi kèm nếu có, do vậy không phải ai cũng đủ khả năng để lựa chọn phương pháp phục hình răng này.

Thời gian trồng răng Implant khá dài

Thời gian trồng răng Implant khá dài, có thể lên tới 6 tháng để hoàn thành xong toàn bộ quy trình. Hiện tại tuy đã có phương pháp cấy ghép Implant tức thì, tuy nhiên đối tượng phù hợp với cấy ghép Implant tức thì khá ít, không phải ai cũng có thể áp dụng được. So với các phương pháp trồng răng giả hiện tại thì phương pháp trồng răng Implant cần nhiều lần hẹn hơn, tốn công sức và thời gian nhiều hơn.

nha khoa saigonstar

Đối tượng thực hiện phương pháp này phải rất kiên nhẫn

Phương pháp này phải thường xuyên thực hiện những điều trị bổ sung như nâng xoang, ghép xương, yêu cầu bệnh nhân phải luôn hợp tác và kiên nhẫn thực hiện theo kế hoạch điều trị thì mới có kết quả mỹ mãn được.

Không phù hợp với trẻ em dưới 16 tuổi

Trẻ em dưới 16 tuổi xương hàm vẫn chưa được phát triển toàn diện, do vậy khi trồng răng Implant sẽ có nguy cơ bị vùi trụ Implant rất cao. Bên cạnh đó mật độ xương hàm chưa ổn định sẽ khiến trụ Implant không được trụ vững nên sẽ hoạt động không được ổn định. Do vậy đối với trẻ em dưới 16 tuổi khi muốn thực hiện phương pháp trồng răng Implant thì nên đến nha khoa tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ để tránh những tình huống đáng tiếc về sau.

Răng Implant thường bị dắt thức ăn nhiều hơn răng thật

Răng Implant trong quá trình sử dụng thường hay dắt đồ ăn nhiều hơn răng thật, do vậy đòi hòi người sử dụng phải thường xuyên dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ chân răng sau khi ăn nhai, điều này đôi khi gây bất tiện, mệt mỏi cho bạn nếu ở những nơi công cộng, vì vậy bạn hãy chuẩn bị trước chỉ nha khoa khi ra ngoài ăn để răng miệng luôn cảm thấy thoải mái nhé.

nhược điểm của trồng răng implant


    ƯU ĐÃI KHỦNG KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ TRỒNG IMPLANT TẠI SAIGON STAR
    • Tặng gói thăm khám trồng Implant miễn phí
    • Tư vấn thăm khám, chụp XQ, CT miễn phí
    • Đưa ra phác đồ điều trị

    Ưu điểm của phương pháp trồng răng Implant

    Tuy có nhiều nhược điểm như trên nhưng trồng răng Implant lại có rất nhiều ưu điểm bù lại, cụ thể như sau:

    • Khắc phục được tình trạng tiêu xương hàm khi mất răng lâu ngày, hiện nay chỉ có duy nhất phương pháp trồng răng Implant là có thể khắc phục tình trạng này, do vậy rất nhiều người đã ưu tiên lựa chọn phương pháp trồng răng Implant.
    • Đem lại thẩm mỹ cao hơn cho hàm răng, vì thay thế trụ chân răng đã mất nên chức năng ăn nhai được khôi phục hoàn toàn và độ chịu lực còn tốt hơn răng thật, hiện tại đây là phương pháp hồi phục chức năng của răng hiệu quả nhất so vơi tất cả các phương pháp phục hình răng khác.
    • Răng Implant có độ bền chắc cao, tuổi thọ lâu dài từ 15 – 20 năm và có thể còn lâu hơn nếu được chăm sóc tốt, đây là tuổi thọ lâu nhất trong tất cả các phương pháp trồng răng giả hiện tại.

    nha khoa saigonstar

    Như vậy bạn có thể thấy mặc dù trồng răng Implant còn tồn tại nhiều nhược điểm, nhưng nó vẫn đem lại nhiều lợi ích to lớn cho người sử dụng cho nên vẫn đang được đông đảo mọi người lựa chọn, bạn hãy có quyết định đúng đắn để phục hình hàm răng đang gặp khuyếm khuyết của mình nhé, chúc bạn có một hàm răng chắc khỏe và thẩm mỹ cao theo như ý muốn.

    Thông tin liên hệ Nha khoa Saigon Star

    Để được tư vấn kỹ càng hơn Cô Chú, Anh Chị vui lòng liên hệ với nha khoa Saigon Star bằng cách gọi điện trực tiếp hoặc để lại thông tin đặt lịch hẹn để được tư vấn miễn phí một cách nhanh chóng nhất:

    • HOTLINE: 093 115 3715
    • Địa chỉ: 400CD Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP.HCM
    • Giờ làm việc: Mở cửa: 8H - 18H, Từ T2 - CN
    Tại sao nên lựa chọn nha khoa Saigon Star ?
    • Hệ thống phòng Lab đạt chuẩn, hiện đại
    • Đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tận tâm
    • Ứng dụng kỹ thuật số vào điều trị
    • Chi phí hợp lý, cam kết chất lượng
    • Kiến tạo nụ cười hoàn mỹ cho hàng nghìn khách hàng
    (*) Kết quả điều trị có thể khác nhau tùy vào thể trạng mỗi người.