Có nhiều trường hợp sau khi trám răng xong bị ê buốt ở vị trí trám, vậy điều này có nguy hiểm không? Nguyên nhân gì dẫn đến tình trạng này? Trong bài đưới đây nha khoa Saigon Star sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Trám răng xong bị ê buốt có nguy hiểm không?

Trên thực tế trám răng xong bị ê buốt là hiện tượng bình thường xảy ra ở nhiều bệnh nhân, và mức độ ê buốt cũng ở mức bình thường trong khả năng chịu đựng được. Cơn ê buốt thường chỉ diễn ra ngắn sau vài ngày trám răng, nếu vẫn tiếp tục ê buốt một khoảng thời gian lâu hơn thì bệnh nhân nên tới địa chỉ nha khoa đã trám răng để kiểm tra tình hình miếng trám.

trám răng xong bị ê buốt

Nguyên nhân gây ê buốt sau khi trám răng

Khi nói đến nguyên nhân gây ra việc răng bị ê buốt sau khi trám chúng ta thông thường sẽ nhắc đến 3 nguyên nhân chính khiến tình trạng ê buốt này xảy ra.

nguyên nhân gây e buốt răng

1. Quy trình sai kỹ thuật, trám không khít các vết cần trám

Khi thực hiện trám răng, nếu làm sai quy trình sẽ dẫn tới tình trạng răng bị ê buốt sau khi trám, đặc biệt với khu vực răng hàm sẽ càng nặng hơn. Bên cạnh đó việc trám không khít sẽ khiến thức ăn rơi vào kẽ trám gây kích ứng và ê buốt, nếu thức ăn tồn đọng lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng sâu răng, viêm nhiễm và trở nặng hơn sẽ khiến bạn mất răng.

2. Xử lý không triệt để các bệnh lí trước khi trám răng

Khi bạn gặp các bệnh lí như sâu răng, viêm tủy và muốn trám răng thì việc cần làm đầu tiên là điều trị dứt đểm các bệnh lí này, đặc biệt nếu tủy không được làm sạch sẽ dẫn tới tình trạng hoại tử tủy, gây ê buốt sau khi trám răng. Diễn biến xấu nhất là răng bị rụng, áp xe ổ xương răng, và bạn cần tới nha khoa gấp để điều trị kịp thời trước khi quá trễ.

ê buốt sau khi trám răng

3. Do áp lực nén vật liệu vào xoang trám

Khi nén vật liệu vào xoang trám, dịch trong ống ngà sẽ di chuyển tạo ra tình trạng ê buốt. Hoặc khi vết trám được hong bằng đèn, vật liệu trám bị co lại một phía dẫn đến tạo một khoảng trống giữa miếng trám và ngà răng, khi đó dịch ngà sẽ tiết ra để lấp khoảng trống đó. Do vậy khi bệnh nhân ăn nhai, phần dịch ngà này sẽ bị di chuyển tạo ra tình trạng ê buốt cho răng.

Tại sao chọn nha khoa Saigon Star

Những điều cần làm để giảm ê buốt sau khi trám răng

• Nếu sau khi trám răng xong bị ê buốt, bạn có thể giã nhuyễn tỏi và gừng rồi vào vết trám, hai gia vị này rất lành tính và cóc ông dụng làm giảm đau nhức, do vậy sẽ làm giảm tình hình đau nhức, ê buốt cho răng bạn.
    • Thường xuyên sú miệng bằng nước muối ấm để sát khuẩn cho răng nhằm tránh tình trạng viêm nhiễm.
    • Khi mới trám răng xong, bạn có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh bên ngoài phần má có răng trám để giảm thiểu tình trạng ê buốt cho răng.
    • Sau vài tiếng trám răng, bạn không nên ăn uống để vết trám được dông dặc lại trên răng, không bị xê dịch để tránh tình trạng răng bị ê buốt.
    • Không nên ăn đồ quá cứng, quá dai sau khi trám vì chúng rất dễ khiến miếng trám bị bong tróc, đẫn đến thức ăn bị rớt vào ổ trám, gây viêm nhiễm.
    • Đặc biệt bạn nên tránh ăn những món có nhiều đường và axit vì chúng sẽ bám vào răng khiến răng trở nên nhạy cảm hơn.

Trên đây là những thông tin cần thiết để giải thích cho bạn hiểm thêm về vấn đề trám răng xong bị ê buốt, bạn hay làm theo để có một hàm răng khỏe mạnh không hề đau nhức sau khi trám răng nhé.

Tham khảo dịch vụ trám răng tại nha khoa Saigon Star